Vietcombank Nam Định tổ chức tập huấn và diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ

Thứ sáu, 03/05/2024 13:45
(ĐCSVN) – Vừa qua (Ngày 20/4/2024), Vietcombank Nam Định đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Nam Định tổ chức tập huấn nghiệp vụ và diễn tập phương án chữa cháy tại trụ sở Vietcombank Nam Định với sự tham gia của lực lượng PCCC và toàn thể cán bộ nhân viên. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Dụng - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Vietcombank Nam Định.

Nội dung buổi tập huấn gồm hai phần: lý thuyết và diễn tập thực tế. Với phần lý thuyết, các CBNV đã được nắm bắt về luật PCCC; các văn bản quy phạm pháp luật, các kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; quy trình xử lý khi có tình huống cháy xảy ra; các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cách xử lý các sự cố cháy nổ tại cơ quan và gia đình.

CBNV Vietcombank Nam Định tham dự tập huấn các kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH 

Ngay sau phần lý thuyết, các CBNV Chi nhánh được tham gia diễn tập PCCC và CNCH tại hiện trường giả định cũng như cách thức sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy trong thực tế.

CBNV Vietcombank Nam Định được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy 

Trong phần này, hai đơn vị phối hợp diễn tập tình huống giả định, xuất hiện đám cháy tại khu vực làm việc phòng Kế toán tầng 4. Đây là khu vực chứa nhiều chất cháy như giấy, gỗ, nhựa tổng hợp. Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng gọi điện cho số điện thoại 114 để báo vụ việc, đồng thời tại hiện trường toàn bộ nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng bảo vệ tài sản và di chuyển ra khu vực an toàn; tiến hành các hoạt động chữa cháy tại chỗ chờ lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên nghiệp tới hỗ trợ.

 
Một số hình ảnh diễn tập tình huống giả định 

Buổi diễn tập đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo đúng yêu cầu đề ra, qua đó nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng cho cán bộ nhân viên chi nhánh làm tốt công tác phòng cháy, kịp thời xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Nguồn: VCB News

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực