Xứng đáng là một trong những ngân hàng đi đầu

Thứ ba, 02/06/2020 23:31
(ĐCSVN) – Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình mong rằng, Đảng bộ VietinBank sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra, đưa VietinBank phát triển hiệu quả, an toàn, bền vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng tin tưởng giao phó...

Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ VietinBank trong sạch, vững mạnh

Giữ vững vị thế lá cờ đầu trong Khối Doanh nghiệp Trung ương

Hợp nhất cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy với chuyên môn: VietinBank đạt kết quả tích cực

Đồng chí Nguyễn Văn Bình Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. 

Ngày 5/6, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bô%3ḅ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ và tập thể cán bộ, người lao động VietinBank đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí khẳng định: Đảng bộ và tập thể người lao động VietinBank đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt hoạt động, góp phần cùng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, ngành Ngân hàng và cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

VietinBank đã và đang thể hiện xứng đáng vai trò là một trong những ngân hàng đi đầu, triển khai kịp thời các chủ trương chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước; thực thi tích cực chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; đi đầu trong việc thực hiện tái cấu trúc ngân hàng và tích cực tham gia vào quá trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng. Lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu tăng hàng năm; luôn tiên phong đi đầu trong công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện chủ trương giảm nghèo bền vững, uống nước nhớ nguồn của Đảng, Nhà nước; thương hiệu, uy tín và hình ảnh của VietinBank ngày càng được đánh giá cao với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín được nhiều tổ chức xếp hạng trong nước và quốc tế trao tặng; góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, ngành ngân hàng và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ VietinBank đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng tổ chức đảng, công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát được coi trọng, thực hiện đồng bộ, đạt nhiều kết quả nổi bật; quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Với những thành tích nổi bật đó, trong 5 năm vừa qua, hệ thống VietinBank đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ ghi nhận và trao tặng nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Đặc biệt, năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, VietinBank vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2).

Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng cho rằng, trong những năm tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Ngành Ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ, nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Dó đó, việc“Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đổi mới sáng tạo, phát triển hoạt động kinh doanh hiệu quả,an toàn, bền vững; tiếp tục phát huy vai trò ngân hàng chủ lực và trụ cột trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” như chủ đề Đại hội là nhiệm vụ to lớn, nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang của Đảng bộ VietinBank.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình tin tưởng và hy vọng, với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ và đồng chí Bí thư khóa tới tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ, với một cơ cấu hợp lý, bảo đảm tính liên tục, kế thừa trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, được Đảng bộ vàcán bộ, đảng viên tín nhiệm. Đại hội cũng sẽ bầu được những đồng chí tiêu biểu, đại diện xứng đáng cho ý chí, trí tuệ của Đảng bộ đi dự Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III.

Tại đại hội, các đại biểu đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ VietinBank nhiệm kỳ 2015 – 2020;  xác định, mục  tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2020 - 2025; đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2020 – 2025 và dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XIII của Đảng.

Với tinh thần dân chủ, công tâm, khách quan, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ VietinBank nhiệm kỳ mới gồm 31 đồng chí. Tại Hội nghị lần thứ I, Ban Chấp hành Đảng bộ đã bầu đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Chủ tịch HĐQT VietinBank tái cử Bí thư Đảng ủy.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Dự Đại hội có 245 đại biểu, đại diện cho hơn 4.700 đảng viên thuộc 91 tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ VietinBank. 
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tặng hoa chúc mừng đại hội.
Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ VietinBank trong nhiệm kỳ vừa qua và những đóng góp đối với Đảng ủy Khối.
Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2015 ra mắt đại hội.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực