Duy Phước (Quảng Nam) sẽ tiến hành đại hội điểm

Thứ sáu, 28/02/2020 09:44
(ĐCSVN) – Chỉ còn chưa đầy 15 ngày nữa, Đại hội lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ xã Duy Phước sẽ diễn ra. Đây là đại hội điểm được Đảng bộ huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) chỉ đạo, dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/3/2020.
 Đồng chí Huỳnh Tấn Thành, Bí thư Đảng uỷ xã Duy Phước báo cáo với Đoàn công tác Tỉnh uỷ Quảng Nam tại buổi làm việc sáng 28/2/2020 về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở địa phương.

Khẳng định trên được đồng chí Huỳnh Tấn Thành, Bí thư Đảng uỷ xã Duy Phước trong báo cáo với Đoàn công tác của Tỉnh uỷ Quảng Nam, do đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đến kiểm tra, nắm bắt tình hình công tác chỉ đạo, chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp tại địa phương này.

Đồng chí Huỳnh Tấn Thành thông tin, trên cơ sở bám sát Chỉ thị 45-CT/TU ngày 31/7/2019 của Tỉnh uỷ Quảng Nam về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025) và Chỉ thị 18-CT/HU của Huyện uỷ Duy Xuyên về tổ chức đại hội các chi, đảng bộ và tiến tới Đại hội Đại biểu huyện Duy Xuyên lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2020-2025), Ban Chấp hành Đảng uỷ xã Duy Phước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội các cấp trên địa bàn. Địa phương đã xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo triển khai đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đến ngày 15/12/2019, đã có 14/14 chi bộ tổ chức đại hội thành công.

Đối với Đại hội Đảng bộ xã Duy Phước, với sự quan tâm và được Đảng bộ huyện Duy Xuyên chọn là đơn vị chỉ đạo đại hội điểm của huyện nên các mặt công tác chuẩn bị đại hội thời gian qua rất thuận lợi. Trên tinh thần các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, Đảng uỷ xã đã cụ thể hoá và ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo thực hiện đến từng chi bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn xã. Nhờ đó, về cơ bản đến nay các mặt công tác liên quan đến chuẩn bị đại hội đã hoàn thành, đúng các quy trình, yêu cầu đặt ra của trên, nhất là công tác văn kiện và nhân sự phục vụ đại hội dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và12/3 tới đây.

“Về dự thảo báo cáo chính trị, đến nay Đảng uỷ xã đã lấy ý kiến đóng góp 6 lần trong cấp uỷ; đến đảng viên toàn Đảng bộ (chi bộ); trong Ban Chấp hành các đoàn thể, các khối, các ban, ngành, trường, trạm, hợp tác xã; Ban Chấp hành Đảng uỷ xã mở rộng; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đã nghỉ hưu về sống tại địa phương. Đảng uỷ và ban nội dung cũng đã hoàn chỉnh để trình Ban Thường vụ Huyện uỷ cho ý kiến chỉ đạo thống nhất lần cuối vào ngày 26/2/2020 và dự kiến sẽ tiến hành phát hành trước ngày 2/3/2020. Trong khi đó, về nhân sự, Đảng uỷ xã căn cứ vào các hướng dẫn của tỉnh, huyện và trên cơ sở quy hoạch cán bộ được huyện phê duyệt, qua đó tiến hành thực hiện công tác nhân sự đương nhiệm cơ cấu lại và tham gia lần đầu, đảm bảo đúng quy trình 05 bước. Nhờ đó, đến nay Đề án nhân sự đã được Ban Thường vụ huyện uỷ phê duyệt thống nhất”- đồng chí Huỳnh Tấn Thành, Bí thư Đảng uỷ xã Duy Phước cho biết thêm.

Trước đó, trong báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015-2020) của Đảng bộ xã Duy Phước với Đoàn công tác Tỉnh uỷ Quảng Nam đã cho hay, nhiều chỉ tiêu về kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng của Đảng bộ đã đạt và vượt. Trong đó, đáng chú ý như: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14,3%; thu nhập bình quân đầu người 37,5 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp và xây dựng bình quân hàng năm tăng 14,9%, thương mại- dịch vụ tăng 17%, sản xuất nông nghiệp tăng 3,8%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 4%; trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia; có 2/4 trường đạt chuẩn mức độ 2; có 75% số thôn đạt tiêu chuẩn thôn văn hoá; xã đạt chuẩn xã nông thôn mới; hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ quốc phòng- an ninh hằng năm…

 Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Phan Việt Cường yêu cầu địa phương báo cáo cụ thể công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự phục vụ đại hội.

Khẳng định thêm về các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ xã Duy Phước, đồng chí Huỳnh Tấn Thành cho rằng, dù còn nhiều khó khăn và gặp không ít trở ngại trong 5 năm qua, nhưng với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ và sự đồng thuận của người dân, 5 năm qua kinh tế Duy Phước tiếp tục tăng trưởng khá và có sự phát triển tích cực. Xã đã tập trung đầu tư xây mới và khai thác hiêu quả hệ thống chợ dân sinh trên địa bàn; quan tâm đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường .

“Xã cũng tích cực kêu gọi đầu tư phát triển dịch vụ du lịch gắn với Đề án phát triển du lịch Duy Xuyên đến năm 2002, định hướng đến năm 2025, tạo điều kiện chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang dịch vụ, mở ra lợi thế để chuyển dịch cơ cấu kinh tế dịch vụ- công nghiệp và nông nghiệp. Tổng giá trị ngành thương mại- dịch vụ ước thực hiện đến 2020 đạt 298 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15,8%/năm, chiếm tỷ trọng gần 40% trong cơ cấu kinh tế chung của xã. Cùng với đó, qua rà soát, tạo điều kiện, hiện toàn xã đã có 56 cơ sở sản xuất kinh doanh công nghiệp; phát triển 1 xí nghiệp máy nông cụ và 16 doanh nghiệp trên lĩnh vực công nghiệp, tiểu thu công nghiệp và xây dựng; thu hút hơn 1.500 lao động làm việc tại đây, tạo thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển của địa phương”- Bí thư Đảng uỷ xã Duy Phước Huỳnh Tấn Thành thông tin thêm.

Về kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới, theo báo cáo của Đảng uỷ xã Duy Phước, đến nay trên mặt trận này địa phương đã thu hái được nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện. Đến nay sau 4 năm được công nhận xã nông thôn mới, cả 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương được tiếp tục giữ vững và nâng cao. Xã cũng xây dựng thành công mô hình Khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu thôn Câu Lâu Đông; hoàn thành 7/10 tiêu chí Khu dân cư NTM kiểu mẫu Hà Nhuận; đang tiếp tục phát động xây dựng 3 Khu dân cư NTM kiểu mẫu Hoà Bình, Lang Châu Nam và Lang Châu Bắc.

Để đáp ứng yêu cầu xây dựng NTM, đến nay các nguồn lực huy động đầu tư vào đây được địa phương phát động, triển khai khá đa dạng, có nhiều thành phần, đối tượng nhân dân tham gia. Trong 5 năm qua, đã có 195,72 tỷ đồng được huy động, tăng 37,5 tỷ đồng so với nhiệm kỳ đại hội trước.

“Với những kết quả đạt được từ chương trình mục tiêu xây dựng NTM, đã góp phần làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo của Duy Phước theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể; khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Những kết qủa này là tiền đề để Duy Phước tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng xã NTM và hướng đến xã NTM kiểu mẫu trong những năm tới”- Bí thư Đảng uỷ xã Duy Phước Huỳnh Tấn Thành khẳng định.

Cùng với những kết quả trên, trên mặt trận xây dựng Đảng và hệ thống chính quyền ở địa phương, theo đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Duy Phước thì, nhưng năm qua, địa phương  luôn là điểm sáng của huyện Duy Xuyên, nhất là trên lĩnh vực công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức; yêu cầu cán bộ, đảng viên học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đón Đảng.

Trong các năm qua, Đảng uỷ Duy Phước cũng rất quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ. Nhờ đó, trong nhiệm kỳ qua địa phương đã tiến hành được 31 cuộc kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng và 34 đảng viên; đã xử lý kỷ luận 20 đảng viên vi phạm. Từ đó cũng góp phần xử lý, uốn nắn những mặt yếu kém, hạn chế trong công tác và phòng, ngừa, ngăn chặn vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và đảng viên. Từ đây, đã góp phần quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ địa phương hiện nay.

“Từ việc tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được sẽ là những bài học kinh nghiệm quý để Đảng bộ xã Duy Phước tiếp tục bổ sung vào văn kiện Đại hội cũng như nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ đại hội tới. Coi đây là nền tảng, cơ sở quan trọng để Đảng bộ Duy Phước tiếp tục giữ vững và phát huy sức chiến đấu, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của mình để đủ sức lãnh đạo, đưa địa phương phát triển mạnh hơn trong chặng đường tới”- Bí thư Đảng uỷ xã Duy Phước Huỳnh Tấn Thành nhấn mạnh./.

Bài, ảnh: Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực