Tây Giang (Quảng Nam): Công tác chuẩn bị đại hội đã cơ bản hoàn thành

Thứ hai, 09/03/2020 20:34
(ĐCSVN) – Theo kế hoạch, Đảng bộ huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam) sẽ tổ chức đại hội đại trà đảng bộ cấp cơ sở vào đầu tháng 4/2020. Riêng 2 đơn vị được Huyện uỷ chọn đại hội điểm là xã Axan (dự kiến ngày 18-19/3/2020) và Trường THPT Tây Giang (ngày 12/3/2020), đến nay công tác chuẩn bị đại hội đã cơ bản hoàn thành.
 Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Phan Việt Cường làm việc tại Huyện uỷ Tây Giang chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện này vào đầu tháng 3 vừa qua.

Chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện Tây Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua, nhất là ngay từ khi tiếp nhận các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh uỷ Quảng Nam về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tây Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt và triển khai nhiệm vụ, công tác chuẩn bị đại hội đến các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trong đó, đáng kể là Huyện uỷ Tây Giang đã tổ chức quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn về công tác đại hội đảng các cấp cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, các chi, đảng bộ trực thuộc. Ban Thường vụ Huyện uỷ đã ban hành Kế hoạch tổ chức đại hội, hướng dẫn công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự đại hội, kế hoạch tuyên truyền đại hội; các quyết định thành lập các Tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức đại hội; thành lập các Tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm tại Đảng bộ xã Axan và chi bộ trường THPT Tây Giang; phân công thành viên ban thường vụ, cấp ủy viên theo dõi, chỉ đạo tại các tổ chức cơ sở đảng.

Cùng với công tác chỉ đạo và ban hành các văn bản cụ thể hoá, nhất là các kế hoạch tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự được Đảng bộ huyện và cấp uỷ ở cơ sở trong huyện dành nhiều quan tâm.

Theo Phó Bí thư Huyện uỷ Tây Giang Nguyễn Văn Lượm, hiện dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện đang tiếp tục hoàn thiện, báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy (lần 2); đồng thời Tiểu ban văn kiện trên cơ sở được Huyện uỷ giao cũng đang tổ chức lấy ý kiến Mặt trận, các đoàn thể, các ngành liên quan trước khi báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; đảm bảo cơ bản hoàn thiện, đủ điều kiện gửi các chi, đảng bộ cơ sở góp ý tại Đại hội (tổ chức đại trà vào đầu tháng 4/2020).

Về công tác nhân sự Đại hội, Phó Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Lượm thông tin, Tiểu ban nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã họp thông qua kế hoạch công tác nhân sự, kế hoạch triển khai các nhiệm vụ của Tiểu ban, dự thảo các đề án về công tác nhân sự cấp ủy, nhân sự các chức danh chủ chốt Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với đại hội cấp cơ sở, với từng loại hình mà cụ thể là đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và đại hội chi, đảng bộ cơ sở hiện cũng được Ban Thường vụ Huyện uỷ Tây Giang tập trung chỉ đạo, triển khai đúng quy trình. Trong đó, với đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, đến nay các đảng bộ đã tổ chức đại hội điểm cấp chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022 (đã xong trong tháng 01/2020) và đang tiến hành đại hội các chi bộ còn lại (tính đến ngày 21/02/2020, đã có 36/118 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tổ chức đại hội), đảm bảo hoàn thành trong tháng 3/2020. Riêng với Đảng bộ xã Axan, do là đơn vị huyện chọn làm đại hội điểm nên đã hoàn thành đại hội các chi bộ trực thuộc trong tháng 01/2020).

Trong khi đó, với đại hội các chi, đảng bộ cơ sở, tại 2 đơn vị được Đảng bộ huyện chọn để tổ chức đại hội điểm là Đảng bộ xã Axan và chi bộ trường THPT Tây Giang, đến nay 02 tổ chức đảng này đã chuẩn bị cơ bản các nội dung có liên quan, đồng thời đang chờ Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt nội dung, nhân sự để tiến hành đại hội (Axan dự kiến đại hội vào ngày 18-19/3/2020; Trường THPT Tây Giang dự kiến đại hội vào ngày 12/3/2020).

“Nhìn chung, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội được các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn Tây Giang triển khai kịp thời, đầy đủ; văn bản chỉ đạo, biểu mẫu hướng dẫn của tỉnh, huyện khá chi tiết, cụ thể, tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện ở cơ sở. Tuy nhiên, qua công tác chỉ đạo chuẩn bị đại hội đảng cơ sở và chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 có một số vướng mắc và hiện Huyện uỷ đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để có chỉ đạo cụ thể”- Phó Bí thư Huyện uỷ Tây Giang Nguyễn Văn Lượm cho biết.

 Theo kế hoạch, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ huyện Tây Giang lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7/2020.

Tây Giang là huyện miền núi nên còn có nhiều khó khăn nhất định và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chỉ đạo, chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn. Tuy nhiên, với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ và với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ cũng như các cơ quan chuyên môn về xây dựng Đảng và các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, đơn vị có liên quan trong suốt thời gian qua đã tạo nhiều thuận lợi để Tây Giang hoàn thành các bước chuẩn bị cần thiết. Hiện Huyện cũng đang tiến hành đại hội ở cơ sở, nhất là việc hoàn thành các đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở, đặc biệt là đại hội điểm ở cấp xã và ngành của huyện cũng như hoàn thành các bước chuẩn bị văn kiện và nhân sự phục vụ đại hội Đảng bộ Huyện nhiệm kỳ tới. Điều đó cho thấy mọi công tác chỉ đạo, chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ huyện cơ bản diễn ra đúng quy trình, đảm bảo các quy định và yêu cầu đặt ra. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để chúng tôi tin tưởng, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7 tới đây sẽ thành công như mong đợi. Đồng chí Nguyễn Văn Lượm, Phó Bí thư Huyện uỷ Tây Giang cho biết./.

Bài, ảnh: Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực