Cảnh sát giao thông nhận phản ánh của người dân qua facebook

Thứ hai, 05/12/2016 17:40
(ĐCSVN) – Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Đà Nẵng vừa chính thức đưa vào hoạt động trang facebook "Cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Nẵng" để tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân đồng thời tăng cường giám sát tác phong của lực lượng CSGT thành phố.

Trang facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận ý kiến của người dân
về các vấn đề liên quan đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố (Ảnh:KS)

Theo đại diện Phòng CSGT Đà Nẵng, nhiệm vụ chính của trang facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng là tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân về tình hình giao thông trên địa bàn. Thông qua trang facebook này, người dân và du khách có thể tương tác, cung cấp, phản ánh thông tin, kiến nghị, hình ảnh vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, cũng như những bất cập trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, người dân có thể tố giác những hành vi không chuẩn mực của CSGT để lực lượng chức năng xác minh và xử lý nếu có cán bộ, chiến sĩ vi phạm.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết: Trang facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng đã được thử nghiệm ở phạm vi hẹp trước khi chính thức đi vào hoạt động nhằm tuyên truyền luật giao thông đường bộ và quy định liên quan đến công tác bảo đảm an toàn giao thông. Sở dĩ đơn vị lựa chọn kênh tuyên truyền này vì facebook là nơi thu hút nhiều người dân tham gia, đặc biệt là thanh, thiếu niên. Ngoài việc tuyên truyền, đây cũng là nơi người dân có thể bày tỏ thắc mắc về các thủ tục đăng ký, đăng kiểm, công tác quản lý, bất cập về cơ sở hạ tầng, ý thức chấp hành pháp luật giao thông, ách tắc giao thông... Từ khi chạy thử nghiệm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý một số ý kiến về thủ tục đăng ký, cơ sở hạ tầng, bất cập giao thông, xe quá khổ, quá tải. Điển hình trong đó là các việc ngăn chặn kịp thời các vụ thanh niên tụ tập, chuẩn bị đua xe; xử lý xe quá khổ...

“Ngày 4/12, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã đánh giá tác động, hiệu quả của trang tacebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng và chính thức mở rộng kênh thông tin này. Sau một ngày mở chính thức, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến của người dân về tình trạng ùn tắc giao thông, đậu xe không đúng quy định, ý kiến nhân rộng mô hình xử phạt qua camera. Sau khi tiếp nhận ý kiến, chúng tôi sẽ tiếp thu, nghiên cứu và đánh giá để xử lý", Đại tá Ngọc cho biết.

Sau khi trang facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cũng sẽ thành lập một tổ tiếp nhận, sàng lọc và xử lý thông tin của người dân thông qua kênh tacebook. Hiện tại, trang facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng đã có hơn 2.600 thành viên./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực