Cà Mau: Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,96%

Thứ tư, 28/06/2017 21:03
(ĐCSVN) - Với sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền địa phương và cộng đồng dân cư trong huy động các nguồn lực để thực hiện những chính sách giảm nghèo, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo ở Cà Mau đã giảm xuống còn 7,96%.

Công tác dạy nghề đã góp phần quan trọng trong giảm tỷ lệ hộ nghèo ở Cà Mau
(Nguồn: soldtbxh.camau.gov.vn)

Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo của UBND tỉnh Cà Mau, hiện nay toàn tỉnh còn 23.646 hộ nghèo, chiếm 7,96% và 11.388 hộ cận nghèo chiếm 3,83%. Trong đó, phần lớn số hộ nghèo tập trung ở các khu vực nông thôn.

Với quyết tâm đẩy mạnh việc thực hiện các chính sách giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân, những năm qua tỉnh Cà Mau đã đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, để ý thức người dân được nâng lên, tránh được tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh cũng triển khai đồng bộ các chính sách giảm nghèo như hỗ trợ vay vốn, dạy nghề gắn với tạo việc làm, đẩy mạnh xuất khẩu lao động, nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả…

Tỉnh Cà Mau đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ y tế; nhà ở, nước sạch; điện, với tổng kinh phí khoảng 1.341 tỉ đồng. Bên cạnh đó, còn dành gần 65 tỷ đồng cho hơn 22.000 hộ vay vốn giải quyết việc làm; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đi học và hỗ trợ nước sạch, sinh hoạt, sản xuất cho hộ dân tộc thiểu số. Từ các giải pháp hỗ trợ đã góp phần giúp các đối tượng này có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình tăng thu nhập, từng bước thoát nghèo bền vững. Nhờ đó, đến nay cơ bản đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn toàn tỉnh đã được nâng lên, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Phát huy những kết quả đã đạt được, UBND tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm 1,5%/năm. Đặc biệt, đối với các xã đặc biệt khó khăn, địa phương sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực giảm hộ nghèo 4%/năm; hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm 3%/năm./.

Bùi Thị Mơ (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực