Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà Tết tại Hậu Giang

Thứ sáu, 03/01/2020 15:55
(ĐCSVN) - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao tận tay 100 suất quà tới gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang với mong muốn mỗi gia đình đều hòa trong niềm vui chung của nhân dân cả nước, đón Tết nguyên đán trong không khí đầm ấm, sum vầy.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang

Lữ Văn Hùng tặng quà cho bà con xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang .

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, sáng 3/1, Đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã đến thăm, tặng quà tại Trường nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ và Ủy ban nhân dân xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A.

Thăm, tặng quà Tết Nguyên đán 2020 tại Trường nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thay mặt Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam gửi lời chúc mừng năm mới đến ban lãnh đạo, giáo viên, các học sinh của trường. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực và quyết tâm của Nhà nuôi trẻ Hoa Mai trong thời gian qua khi luôn cưu mang, giúp đỡ và dìu dắt các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo cho các em một mái ấm để nương tựa và vươn lên trong cuộc sống để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh tiếp tục vận động các nguồn lực chăm lo các em; đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi để các em yên tập học tập, thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tại UBND xã Thạnh Xuân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gặp mặt, chúc Tết gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn xã. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới bà con lời chúc năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và cùng hòa chung với nhân dân cả nước đón chào Tết nguyên đán Canh Tý 2020 trong không khí ấm áp, đoàn kết.

Trò chuyện với bà con, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin về những thành tựu của đất nước trong năm 2019. Đồng chí nêu rõ, tỉnh Hậu Giang dù còn nhiều khó khăn nhưng các cấp ủy Đảng, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo đã thực hiện các biện pháp đảm bảo giữ vững tốc độ tăng trưởng, quốc phòng – an ninh, đời sống người dân được chăm lo tốt hơn. Tuy nhiên, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn vẫn còn trăn trở khi hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo tại tỉnh Hậu Giang vẫn chiếm 4,98%, hộ cận nghèo chiếm 4,33%. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng trên toàn tỉnh chưa đồng bộ; việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào phát triển sản xuất chưa kịp thời; trình độ dân trí còn thấp. Chính vì vậy, song song với phát triển kinh tế - xã hội thì việc chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách phải là việc làm thường xuyên, liên tục đối với cấp ủy, chính quyền địa phương trong giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các em học sinh tại Nhà nuôi trẻ Hoa Mai Cần Thơ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tiếp tục quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt là quan tâm về nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cây trồng vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Tỉnh cần quan tâm đầu tư cho giáo dục, đào tạo; chú ý đến vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, chăm lo sức khỏe người dân, phòng chống tội phạm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân vùng nông thôn, từ đó giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững và góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, với Nhà nước.

Với tinh thần Tết đến với mọi người mọi nhà luôn vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao tận tay 100 suất quà tới gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A với mong muốn mỗi gia đình đều hòa trong niềm vui chung của nhân dân cả nước, đón Tết nguyên đán trong không khí đầm ấm, sum vầy.

Xúc động trước tình cảm và món quà ý nghĩa của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dành cho bà con xã Thạnh Xuân, ông Phan Mạnh Hùng, gia đình chính sách trên địa bàn chia sẻ, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ ở địa phương, món quà là nguồn động viên lớn đối với mỗi gia đình và đây sẽ là động lực để bà con cùng với Đảng bộ, chính quyền xã cải thiện cảnh quan môi trường, dạy dỗ con em để các em luôn là những công dân tốt, những người có ích cho xã hội, quyết tâm xây dựng xã Thạnh Xuân hoàn thành nhiệm vụ xã nông thôn mới nâng cao.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trao tặng 740 triệu đồng hỗ trợ quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang./.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực