Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020 09:43
(ĐCSVN) - Phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã nhiệt tình tham gia đóng góp vật chất, tiền của cho hoạt động ngăn chặn dịch.

Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận cho biết , tỉnh đã phát động phong trào và kêu gọi tập thể cán bộ, công chức, người lao động tại đơn vị đóng góp trong thời điểm khó khăn của cả nước. Sau lễ phát động, ngoài sự đóng góp tại đơn vị 4 triệu đồng, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã nhận được sự hỗ trợ từ Hội “Chúng ta là người Việt Nam”, chung tay hỗ trợ cho đội ngũ y tế trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Trần Hữu Như Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại và sản xuất bao bì Ánh Sáng (Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), nhằm chia sẻ với đội ngũ y tế tuyến đầu, Công ty trao tặng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận nơi đang điều trị cho 9 ca dương tính với Covid-19 trang thiết bị y tế gồm 5.000 khẩu trang y tế, 100 chai xịt khử khuẩn và 300 bộ đồ bảo hộ. Đợt hỗ trợ này có tổng kinh phí 68 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của các thành viên trong Hội “Chúng ta là người Việt Nam”.

Cũng tại Bình Thuận, Nhóm “Lan tỏa yêu thương” đã trao 100 phần quà cho người nghèo thuộc 3 phường Phú Tài, Thiện Nghiệp, Hàm Tiến (TP.Phan Thiết). Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng gồm gạo, mì tôm, nước xịt khuẩn, khẩu trang và nhu yếu phẩm cần thiết. Ngoài ra, Nhóm còn trao 5 triệu đồng cho các thầy thuốc ở bộ phận Bảo vệ sức khỏe cán bộ để mua nước xịt khuẩn, khẩu trang...Đây là sự chia sẻ, hỗ trợ rất thiết thực, đầy ý nghĩa của nhóm đến với bà con nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với tổng số tiền và quà trị giá 40 triệu đồng.

Tại tỉnh Tây Ninh, Tỉnh đoàn cũng vừa tiếp nhận số tiền 200 triệu đồng từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Đồng Thuận Hà (phường 3, TP.Tây Ninh) hỗ trợ thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của tuổi trẻ tỉnh . Từ nguồn kinh phí vận động nói trên, Tỉnh đoàn Tây Ninh dự kiến dùng trang bị các buồng khử khuẩn toàn thân di động bố trí tại một số cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời điểm nhiều hoạt động, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, người dân tại các địa phương trong tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp nhau vượt qua khó khăn. Theo đó, đoàn viên Huyện đoàn Trảng Bom phân chia khẩu trang vải, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn thành từng phần trước khi chuyển đến tay hộ nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Bà Trần Thị Thìn, Bí thư Huyện đoàn Trảng Bom cho biết, qua vận động, đơn vị đã mua được 2 nghìn khẩu trang y tế, khẩu trang vải và hơn 500 chai nước rửa tay có cồn. Số khẩu trang và nước rửa tay này được Huyện đoàn Trảng Bom chuyển đến tận tay hộ nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Những cách làm cụ thể như tặng khẩu trang và nước rửa tay có cồn cho gia đình nghèo, hộ chính sách; giảm giá tiền thuê nhà trọ, thuê mặt bằng hay kết nối các cửa hàng bán thực phẩm với khách hàng để giao hàng tận nơi với chi phí thấp… đang tạo nên hiệu ứng rất tốt từ cộng đồng.

Trong khi đó, một chủ nhà trọ ở khu phố 2, phường Quang Vinh (TP. Biên Hòa) đã thực hiện chính sách giảm chi phí thuê nhà trọ từ tháng 3/2020 với mức giảm từ 5% đến 15% cho người thuê phòng trọ. Cụ thể, giảm 15% với phòng trọ là công nhân, nhân viên, cán bộ trong các công ty kinh doanh du lịch, dịch vụ, giáo viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Giảm 10% đối với phòng trọ có những người ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng có vợ/chồng nuôi con nhỏ. Giảm 5% cho tất cả những hộ còn lại.

Trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ cho phòng, chống dịch và giúp đỡ người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Sau thời gian ngắn kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tại tỉnh Bình Dương đã có 15 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã đăng ký hỗ trợ.

Theo đó, Tổng Công ty Becamex IDC ủng hộ 2 tỷ đồng, Công ty xăng dầu Phú Lợi 1 tỷ đồng, Công ty Địa ốc Kim Oanh 650 triệu đồng, Hội Nữ doanh nhân Bình Dương 305 triệu đồng… Công ty P&G Việt Nam đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã trao tặng 10.000 miếng xà bông rửa tay diệt khuẩn Safeguard cho công nhân phòng, chống dịch Covid-19. Đây là việc làm thiết thực góp phần phòng ngừa dịch bệnh cho công nhân trong thời điểm dịch bệnh Covid –19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tại tỉnh Long An, hàng chục nghìn khẩu trang y tế đã được phát miễn phí đến người dân. Theo đó, Câu lạc bộ Thiện Tâm, (TP.Tân An) đã phát 2.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người nghèo tại đường Mai Thị Tốt, phường 2, TP. Tân An. Mỗi người được phát 5 khẩu trang. Ngoài ra, Câu lạc bộ Thiện Tâm còn đồng loạt ra quân phát 13.000 khẩu trang y tế miễn phí tại các chốt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP.Tân An. Ông Phạm Hoài Phong, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện Tâm cho biết, hiện nay, người dân tìm mua khẩu trang y tế rất khó, thậm chí không mua được, vì vậy, với mong muốn góp một phần nhỏ trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Câu lạc bộ quyết định mua 15.000 khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân.

Được biết, trước đó, chủ tiệm ăn Kelly (số 92, đường Châu Văn Giác, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) cũng đã phát 25.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Tại đây, người dân có thể đến lấy mỗi người 1 bịch gồm 10 khẩu trang./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực