Điện Biên: Tạo sinh kế cho các hộ dân ven hồ thuỷ lợi Nậm Ngam

Thứ tư, 30/05/2012 16:59

Nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng tái định cư và nhân dân sống ven hồ thủy lợi Nậm Ngam, xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông ổn định cuộc sống, ngày 29/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên phối hợp với UBND huyện Điện Biên đã bàn giao và thả cá giống cho người dân vùng tái định cư và nhân dân sống ven hồ.

Trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục phát triển nông thôn, Phòng Chăn nuôi thủy sản, Trung tâm Thủy sản tỉnh Điện Biên, UBND huyện Điện Biên Đông...86.000 con cá giống, kích cỡ từ 5 đến 12cm thuộc các loại cá mè, trôi, trắm cỏ, chép...đã được thả xuống lòng hồ. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn kết hợp với Trung tâm Thủy sản, UBND huyện Điện Biên Đông hỗ trợ UBND xã Pú Nhi gần 300 triệu đồng hỗ trợ người dân mua thức ăn, trang thiết bị, thuốc men để chăm sóc, nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản trong vùng lòng hồ khi cá trưởng thành.

Ông Vừ A Thống, Chủ tịch UBND xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết: Có 86 hộ với 400 nhân khẩu thuộc hai bản Nậm Ngam A, B (chủ yếu là dân tộc Thái, Mông thuộc xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông) được hưởng lợi từ việc nuôi trồng, khai thác thủy sản lòng hồ thủy lợi. Đây là cơ hội để người dân quanh khu vực lòng hồ, dân tái định cư phát huy nội lực, thoát nghèo.

Hồ thuỷ lợi Nậm Ngam được khởi công xây dựng trung tuần tháng 3/2010 với tổng kinh phí đầu tư trên 332 tỷ đồng do ngân sách Trung ương đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Công trình hồ thủy lợi Nậm Ngam là một công trình đầu mối cấp 3 đa mục tiêu, có nhiệm vụ chủ động nguồn nước cho 800 đến 1.000 ha diện tích canh tác (lúa, hoa màu, chè, cây ăn...), cấp nước sinh hoạt cho hàng ngàn hộ dân tộc thiểu số người Thái, Mông, Khơ Mú. Để có diện tích xây dựng công trình thuỷ lợi này, trên 90 hộ với gần 500 nhân khẩu trong vùng ảnh hưởng phải di dời./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực