Hà Nội: Sẽ tận dụng ba tầng hầm trong công viên Thống Nhất làm bãi đỗ xe và trung tâm thương mại

Thứ ba, 29/03/2016 18:06
(ĐCSVN) - Trao đổi với báo chí chiều 29/3, Phó Chánh văn phòng UBND Thành phố Hà Nội Lưu Quang Huy cho biết: Hà Nội vẫn chủ trương tận dụng ba tầng hầm trong công viên Thống Nhất để xây dựng làm bãi đỗ xe và trung tâm thương mại.

Sau khi dự án khách sạn 5 sao bị dừng, ô đất 295 Lê Duẩn được tận dụng làm nơi rửa và trông giữ ô tô
(Ảnh: VnExpess)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nhiều đại biểu Quốc hội tỏ ra không đồng tình trước chủ trương trên, ông Lưu Quang Huy cho biết, Thành ủy Hà Nội đã chấp thuận chủ trương xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trung tâm thương mại ở phần không gian ngầm tại số 295 Lê Duẩn.

Theo đó, đây là phần ngầm của Dự án Khách sạnh SAS trước đây, tại Công viên Thống Nhất, UBND Thành phố đã thu hồi năm 2013. Khi đó dự án Khách sạnh SAS đã xây dựng được 3 tầng hầm. Để tránh lãng phí phần diện tích ngầm đã được đầu tư, đồng thời căn cứ nhu cầu của nhân dân trong khu vực, Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố đã có báo cáo và được Thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở phần không gian ngầm tại số 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng.

Ông Lưu Quang Huy cho biết, Thành ủy yêu cầu đối với phần không gian trên mặt đất của Dự án, phải thực hiện việc phục hồi trồng cây xanh, làm đường dạo, bảo đảm kết nối đồng bộ với cảnh quan của Công viên Thống Nhất. Còn phầm ngầm của dự án phải khảo sát kỹ nhu cầu của xã hội để xác định quy mô phù hợp giữa diện tích đỗ xe, diện tích thương mại phục vụ nhu cầu nhân dân trong khu vực cũng như của nhân dân đến với công viên Thống Nhất.

Ông Huy cho biết, chủ trương của thành phố là xã hội hóa dự án sau khi quy hoạch chi tiết được duyệt chứ không sử dụng vốn ngân sách. Trong đó ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án bãi đỗ xe. Sau khi hoàn thành các bước nghiên cứu, chuẩn bị, Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố họp, cho ý kiến thống nhất đối với Dự án trước khi báo cáo Thường trực Thành ủy./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực