Khai mạc Triển lãm ảnh “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”

Thứ sáu, 27/10/2017 19:56
(ĐCSVN) - Chiều 27/10, tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm (Hà Nội), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”.
Giới thiệu tới công chúng nhiều hình ảnh về hoạt động Chữ thập đỏ. (Ảnh: ĐT)

Triển lãm ảnh là dịp để các tầng lớp nhân dân có điều kiện hiểu thêm về hoạt động nhân đạo, sự đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, tiếp tục chung tay đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo trong thời gian tới. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2017) và 60 năm Ngày gia nhập phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (04/11/1957 – 04/11/2017) của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng hơn 100 hình ảnh, tư liệu theo các nội dung: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi, tặng quà, động viên, chia sẻ với người dân vùng thiên tai, vùng khó khăn; phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; quan hệ quốc tế trong hoạt động Chữ thập đỏ; hoạt động Chữ thập đỏ tại các địa phương... Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 7/11.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu chia sẻ: Với sứ mệnh của một tổ chức chuyên nghiệp, nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, mỗi bức ảnh được trưng bày tại triển lãm đều ghi lại những dấu ấn lịch sử, gửi cho công chúng một cảm nhận ở mỗi giai đoạn lịch sử. Hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có những màu sắc riêng, đặc trưng riêng, với những lĩnh vực hoạt động đặc thù đáp ứng yêu cầu của đất nước mỗi thời kỳ, nhưng tựu trung đều là những công việc rất đỗi bình dị, đời thường hướng tới mục tiêu “Vì mọi người, ở mọi nơi”, trợ giúp những đối tượng yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Qua cuộc triển lãm này, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu hy vọng đây không chỉ là hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc mà còn đem đến cho mỗi quý vị khán giả những cảm xúc nhân văn, nhân ái, khơi dậy lòng trắc ẩn trong mỗi con người, thắp sáng tình yêu thương, sự đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu
phát biểu khai mạc triển lãm. (Ảnh: ĐT)

71 năm xây dựng và trưởng thành, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Việt Nam có những chuyển biến tích cực, nhiều khởi sắc. Tính đến tháng 6/2017, toàn Hội có gần 8,5 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ, hoạt động tại hơn 17.000 tổ chức Hội cơ sở. Trị giá hoạt động toàn Hội năm 2016 đạt 3.367 tỷ 966 triệu đồng (tăng hơn 197 tỷ 586 triệu đồng so với năm 2015), trợ giúp 21.810.705 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Giai đoạn 2012 - 2017, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục phát triển mối quan hệ với các đối tác trong phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động, phối hợp triển khai nhiều dự án nhân đạo tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ tại Việt Nam với bạn bè quốc tế./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực