Nỗ lực vì sự an toàn trên mọi cung đường

Thứ tư, 18/10/2017 16:25
(ĐCSVN) - Là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm, thời gian qua, tập thể cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ với mục tiêu “Tất cả cho những cung đường an toàn”...
Lực lượng CSGT tỉnh Hòa Bình tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Ảnh QĐ

Tăng cường tuyên truyền, thường xuyên tuần tra

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục là vấn đề mấu chốt trong nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân, Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67), Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên chú trọng thực hiện việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông tại các khu dân cư, các trường học.

Tham dự một buổi tuyên truyền do Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Hòa Bình) phối hợp tổ chức tại Trường Trung học phổ thông Công nghiệp, chúng tôi cảm nhận rõ cách làm sáng tạo, hiệu quả của đơn vị. Những nội dung quy định pháp luật giao thông vốn khô cứng đã được Đội Tuyên truyền khéo léo lồng ghép trong các tiểu phẩm, panô, bảng ảnh...

Em Bùi Văn Minh, học sinh khối 11 Trường Trung học phổ thông Công nghiệp chia sẻ: “Thông qua nội dung tuyên truyền của các cô, các chú cảnh sát giao thông đã giúp chúng em hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật đối việc sử dụng phương tiện tham gia giao thông. Đây là cơ sở để chúng em có thể tự bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh khi tham gia giao thông”.

Được biết, chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình đã chủ động phối hợp với phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 25 buổi tuyên truyền các nội dung của pháp luật giao thông đưỡng bộ, đường thuỷ nội địa tại các trường học, các khu dân cư với sự tham gia của hơn 10.000 lượt người; tặng 100 mũ bảo hiểm, 200 áo phao và dụng cụ nổi, 01 bộ máy vi tính, 800 sách giáo khoa, 02 tủ sách pháp luật giao thông cho bà con nhân dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Song song với đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông. Trong đó, việc áp dụng các phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ đã được triển khai triệt để. Các tổ tuần tra đã kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, phổ biến quy định với nhắc nhở và xử lý vi phạm của người tham gia giao thông. Việc xây dựng và tuần tra theo chuyên đề đã được thực hiện có hiệu quả như các chuyên đề: Không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, chở quá trọng tải, chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe...

Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình đã tuần tra, kiểm tra, phát hiện và lập biên bản 8.569 trường hợp; phạt tiền 7.245 trường hợp với số tiền nộp ngân sách là trên 6,8 tỷ đồng; tạm giữ 1.442 phương tiện các loại; tước giấy phép lái xe của trên 530 trường hợp. Các lỗi vi phạm bao gồm: Chạy quá tốc độ; lạng lách, đánh võng; chở quá số người quy định; chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải; đi không đúng phần đường, làn đường; xe khách đỗ, dừng, đón trả khách không đúng quy định; vi phạm quy định về sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông, vượt đèn đỏ... Đây là những vi phạm dễ dẫn đến tai nạn và gây bức xúc trong nhân dân.

Đồng chí Trung tá Đinh Thị Thu Hằng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình.
Ảnh QĐ

Vượt khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ

Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nên đến nay phương tiện, trang, thiết bị phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát Giao thông của tỉnh Hòa Bình còn khá thiếu thốn, chưa thực sự đồng bộ. Do đặc điểm địa hình và khí hậu miền núi nên công tác tuần tra cũng gặp nhiều trở ngại, nhất là về mùa mưa lũ. Vượt lên những khó khăn đó, với tinh thần trách nhiệm, tập thể cán bộ, chiến sỹ Phòng PC67, Công an tỉnh Hòa Bình đã luôn tích cực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trung tâm.

Đồng chí Trung tá Đinh Thị Thu Hằng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết: Tuy đã được cải tạo, nâng cấp song đến nay, Quốc lộ 6 đoạn qua địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn còn một số đoạn mặt đường hẹp, không có dải phân cách làn đường, trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Với mục tiêu giúp người dân lưu thông trên đường thuận lợi, an toàn, nhiều thời điểm Phòng đã huy động 100% lực lượng xuống đường, tăng cường thời gian tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm góp phần phòng ngừa tai nạn xảy ra.

Bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ Phòng PC67, Công an tỉnh Hòa Bình còn luôn chủ động, tích cực trong thực hiện công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, tất cả cán bộ, chiến sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố và đơn vị, cơ quan chức năng phát hiện, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông.

6 tháng đầu năm 2017, lực lượng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Hòa Bình) đã tham gia đấu tranh, phối hợp bắt giữ 06 vụ, 08 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý và buôn bán động vật hoang dã trái phép; thu giữ 151 bánh heroin, 2.000 viên ma tuý tổng hợp, 01 sừng tê giác, 118 cá thể tê tê cùng nhiều giấy tờ, tài sản khác có liên quan. Điển hình như vào hồi 21h30 ngày 18/3/2017, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp, tổ chức vây bắt 01 xe ô tô BKS 30A - 073.25 tại trạm thu phí BOT thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn. Đối tượng ngoan cố lao xe về phía lực lượng Cảnh sát, bỏ chạy buộc lực lượng vây bắt phải nổ súng bắn hỏng lốp xe của đối tượng. Sau khi bắt giữ được đối tượng, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã thu giữ 100 bánh heroin, 247 triệu đồng, 04 điện thoại và nhiều giấy tờ khác.

Có thể thấy, với những cách làm sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, chiến sĩ, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình đã luôn phấn đấu duy trì giao thông ổn định và hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra, góp phần vào sự an toàn trên mọi cung đường, giúp mọi người, mọi nhà có cuộc sống thực sự bình yên, an toàn, hạnh phúc./.

Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực