Quảng Ngãi: Cứu 7 ngư dân bị nạn vào bờ an toàn

Thứ tư, 01/03/2017 21:35
(ĐCSVN) - Sáng 1/3, 7 ngư dân bị nạn trên tàu cá QNg 09312 TS của ông Bùi Cương đã được tàu của ông Đỗ Bin đưa vào đến cảng Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi an toàn.


Lực lượng biên phòng đang ghi nhận lời khai tại cầu cảng Tịnh Kỳ. 

Sau khi vào đất liền, các ngư dân đã đến trình báo với đồn biên phòng Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi.

Theo đó, vào khoảng 3 giờ ngày 26/2, tàu cá QNg 09312 TS của ông Bùi Cương, trú tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn cùng 6 ngư dân đang khai thác thủy sản tại vùng biển Hoàng Sa thì bị chết máy. Sau đó, thuyền trưởng Cương lệnh cho anh em trên tàu thả neo, nhưng do gió to, sóng lớn nên tàu bị tấp vào một cái gò, gây vỡ mạn tàu. Thấy tình hình nguy cấp, anh em trên tàu đã dùng máy Icom liên lạc với những tàu gần đó cầu cứu và được tàu cá của ông Võ Sách tới cứu.

Đến ngày 27/2, do chưa quay về đất liền nên ông Võ Sách liên lạc với tàu cá QNg 95751 TS của ông Đỗ Bin đang trên đường vào đất liền để đưa các ngư dân bị nạn trên tàu cá QNg 09312 TS vào bờ.

Tại đồn biên phòng Tịnh Kỳ, ông Bin cho biết: Ngư dân đi biển gặp rất nhiều rủi ro, vì vậy, khi gặp các tàu bị nạn, ngư dân thường dựa vào nhau để sống vì giúp bạn thì cũng như đang tự giúp chính mình”.  

Thuyền trưởng Cương cũng là chủ tàu chia sẻ: Lúc được cứu sang tàu của ông Sách, tôi đã kiệt sức. Nhìn chiếc tàu vỡ từng mảnh rồi chìm dần mà tôi xót xa, đau đớn như mất đi một người thân, một bộ phận trên cơ thể. Bởi vì chiếc tàu cá là tài sản lớn nhất mà gia đình tôi có, nó là phương tiện mưu sinh nuôi sống gia đình tôi cũng như gia đình các ngư dân đi bạn.

Tàu cá QNg 09312 TS của ông Bùi Cương có công suất 350 CV, cùng với nhiều máy móc, ngư lưới cụ, nhưng lúc nguy cấp, các ngư dân chỉ kịp cứu được 2/3 số lưới cùng với 1 máy Icom./.

Trường Minh (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực