Thanh Hóa thu hút nhiều đầu tư phi chính phủ nước ngoài

Thứ tư, 09/09/2020 22:23
(ĐCSVN) – Trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thanh Hoá cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, bám sát định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để phát triển mạng lưới đối tác, bạn bè; tăng cường vận động, hướng các hoạt động phi chính phủ đến các vấn đề phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Báo Thanh Hóa) 

Đó là nội dung đã được Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi và lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua. Theo đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thanh Hóa đã chủ động tham mưu cho tỉnh triển khai hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân kết hợp chặt chẽ với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước. Qua đó, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị của nhân dân Thanh Hóa với nhân dân các nước trên thế giới, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới Việt - Lào và tỉnh kết nghĩa với tỉnh Thanh Hóa.

Hàng năm, Thanh Hóa duy trì tốt các hoạt động gặp mặt, kỷ niệm, giao lưu, kết nghĩa, đồng thời phối hợp với hội đồng hương Thanh Hoá ở nước ngoài và các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Cùng với đó, mỗi năm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Ngoại vụ tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa vận động xúc tiến được khoảng 8 - 10 triệu USD viện trợ phi chính phủ nước ngoài, đưa Thanh Hoá trở thành một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư phi chính phủ nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hoá thời gian qua, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hoá cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, bám sát định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để phát triển mạng lưới đối tác, bạn bè; tăng cường vận động, hướng các hoạt động phi chính phủ đến các vấn đề phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, củng cố, mở rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại phát triển theo chiều sâu mạng lưới bạn bè và đối tác quốc tế. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa đối ngoại nhân dân với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước; tăng cường lãnh đạo công tác kêu gọi đầu tư viện trợ, đặc biệt là viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh Thanh Hóa; nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động của đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đề nghị, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tạo điều kiện để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục kết nối, mở rộng quan hệ với các tổ chức quốc tế, đại sứ quán để thắt chặt mối quan hệ hợp tác; đồng thời tích cực tác động với tập đoàn nước ngoài để kêu gọi đầu tư vào tỉnh, hỗ trợ người dân trong tỉnh ổn định đời sống, nâng cao sinh kế và phát triển bền vững./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực