Thừa Thiên Huế: Đối thoại trực tuyến về công tác giảm nghèo bền vững

Thứ năm, 25/05/2017 10:59
(ĐCSVN) - Sáng 25/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh với chủ đề “Thừa Thiên Huế với công tác giảm nghèo bền vững”.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì buổi đối thoại

Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh năm 2016 giảm còn 7,19%. Trong quá trình thực hiện, Tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể và lồng ghép với các chương trình, dự án có liên quan đến mục tiêu giảm nghèo nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội để hỗ trợ giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội có hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, kết quả giảm nghèo của tỉnh vẫn chưa thật sự vững chắc, vẫn còn tình trạng tái nghèo, đặc biệt là ở những huyện miền núi, vùng cao, biên giới; công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, hộ nghèo chưa thực sự gắn với nhu cầu của thị trường; cho vay tín dụng ưu đãi chưa gắn với hỗ trợ và hướng dẫn về sản xuất, khuyến nông một cách hiệu quả...

Vì vậy, buổi đối thoại nhằm trực tiếp giải đáp và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về các chính sách giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đang triển khai, thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành của tỉnh nhằm phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống dưới 4% (chuẩn nghèo đa chiều) vào cuối năm 2020 theo Nghị Quyết của Đảng bộ tỉnh khóa XV đề ra về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã trả lời cụ thể, thấu đáo nhiều câu hỏi của Nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất theo Chương trình 135 và các chính sách hỗ trợ khuyến nông - lâm - ngư phát triển sản xuất cho hộ nghèo, cận nghèo; chính sách đào tạo nghề và xuất khẩu lao động; chính sách hỗ trợ tín dụng, vay vốn ưu đãi giảm nghèo; các chính sách hỗ trợ về nhà ở, y tế, giáo dục, BHYT đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo; chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở và việc đánh giá hộ nghèo và cận nghèo theo tiêu chuẩn đa chiều.../.

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực