Thừa Thiên Huế: Đưa phúc lợi đến đoàn viên Công đoàn và người lao động

Chủ nhật, 23/04/2017 20:16
(ĐCSVN) – Hôm nay 23/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đưa phúc lợi đến đoàn viên và người lao động năm 2017. Đây là hoạt động triển khai thực hiện chủ đề "Năm vì lợi ích của đoàn viên công đoàn” và trong chuỗi hoạt động của “Tháng công nhân” năm 2017 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đồng chí Bùi văn Cường phát biểu tại lễ ký kết (Ảnh: Văn Hướng)

Dự lễ ký kết có các đồng chí: Bùi văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên Đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tại buổi lễ, Liên đoàn lao động tỉnh đã ký kết với 29 doanh nghiệp tham gia chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. Theo đó, các doanh nghiệp cam kết sẽ giảm từ 5 đến 50% so với giá niêm yết cho đoàn viên công đoàn khi mua sản phẩm và sử dụng các dịch vụ của các đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác. Ngoài ra các doanh nghiệp còn cam kết tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn, tặng quà cho công nhân viên chức lao động gặp khó khăn, bị tai nạn lao động; tặng học bổng cho con em công nhân viên chức lao động nghèo học giỏi; tặng quà cưới cho các đôi khi tham gia đám cưới tập thể do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức...

Liên đoàn lao động tỉnh còn ký thỏa thuận hợp tác với hội doanh nghiệp tỉnh triển khai thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh, nhằm thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và nâng cao vai trò của công đoàn cơ sở, nhất là trách nhiệm với các lao động đặc thù, lao động nữ cải thiện điều kiện lao động, bảo vệ môi trường. Trong đó, triển khai tuyên truyền sâu rộng và giám sát doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh các quy định các Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động...

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh cho biết, qua chương trình này các cấp công đoàn đã đồng hành cùng doanh nghiệp; nâng cao vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và tạo động lực khích lệ đoàn viên công đoàn, người lao động, qua đó thúc đẩy việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển doanh nghiệp bền vững; đồng thời động viên và phát huy các nguồn lực của các doanh nghiệp hỗ trợ cho hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

"Sau lễ ký thỏa thuận với các doanh nghiệp trong đợt này, Liên đoàn lao động tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nhân rộng chương trình này; đồng thời chỉ đạo việc tiến hành đổi thẻ đoàn viên công đoàn, giúp cho đoàn viên công đoàn sớm tiếp cận các dịch vụ ưu đãi cũng như triển khai các dịch vụ đến tận tay đoàn viên và người lao động", bà Nguyễn Khoa Hoài Hương cho biết thêm./.

Văn Hướng (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực