TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ văn nghệ sĩ cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 30/06/2020 23:09
(ĐCSVN) – Nhằm sẻ chia khó khăn của lãnh đạo thành phố với các văn nghệ sĩ trong tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, TP. Hồ Chí Minh tổ chức trao quà hỗ trợ cho văn nghệ sĩ cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, cuộc sống bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh trao bảng tiền tượng trưng cho NSƯT Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở. (Ảnh: Thúy Bình)

Nhằm sẻ chia khó khăn của lãnh đạo thành phố với các văn nghệ sĩ trong tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, chiều 30-6, UBMTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Liên hiệp Các hội Văn học Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức trao quà hỗ trợ cho văn nghệ sĩ cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, cuộc sống bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Họ đồng thời cũng là những người đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật của TP trong nhiều năm qua.

Trong đợt trao này, tổng cộng có 151 văn nghệ sĩ được nhận quà hỗ trợ trị giá 500.000đ/tháng, thời gian hỗ trợ 3 tháng (tháng 4, 5, 6-2020).Tổng kinh phí chăm lo là 226,5 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được phân phối từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Cùng ngày, đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP cũng thực hiện chuyến đến thăm hỏi và trao 10 phần quà hỗ trợ cho 10 nghệ sĩ lớn tuổi, già yếu, neo đơn, thuộc lĩnh vực sân khấu, đang được chăm sóc tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ ở quận 8./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực