TP Hồ Chí Minh phát động chiến dịch tiêu dùng xanh

Thứ hai, 13/09/2010 08:09

(ĐCSVN) – Ngày 11/9, Báo Sài gòn Giải phóng phối hợp với Sở Công thương và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh. Hơn 1.000 sinh viên, đoàn viên thanh niên các trường đại học, quận huyện trên địa bàn Thành phố đã tham gia.

 

Đội tình nguỵện đang tích cực tuyên truyền cho người dân về chiến dịch Tiêu dùng xanh

Đây là một hoạt động nằm trong Tháng khuyến mại của Thành phố diễn ra trong tháng 9. Mục đích của việc tổ chức chương trình này nhằm thực hiện cuộc vận động người Việt ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt, sản phẩm xanh, sạch hướng đến phát triển kinh tế nhanh, mạnh và bền vững.

Để chiến dịch Tiêu dùng xanh thực sự đến với từng người dân trên địa bàn Thành phố nói riêng và cả nước nói chung, Ban tổ chức đã thực hiện nhiều hoạt động kết hợp như trưng bày các sản phẩm xanh trong hội chợ, trong hệ thống siêu thị của Co.op, phát miễn phí túi thân thiện với môi trường cho khách hàng; phát tặng 10.000 coupon tiêu dùng xanh (mỗi coupon trị giá 10.000 đồng) cho người dân… Saigon Co.op cũng phát hành thêm 1 triệu coupon khác, mỗi coupon trị giá 10.000 đồng (khoảng hơn 10 tỷ đồng) để tặng cho khách hàng đến mua sản phẩm xanh.

Ngay khi chương trình lễ phát động kết thúc, hàng ngàn sinh viên, đoàn viên tình nguyện đã tỏa ra cộng đồng để phát hành cẩm nang tiêu dùng xanh.

Sử dụng sản phẩm xanh đang là xu thế mới trên thế giới. Ở nước ta, hiện nay, những hoạt động này cũng được người dân tích cực hưởng ứng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực