Trà Vinh: Vận động gần 13 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội

Thứ hai, 05/12/2016 13:58


Ông Trần Việt Hoàng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh cho biết, để Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2016 thực sự có ý nghĩa thiết thực, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp hỗ trợ người nghèo, xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: vbsp.org.vn)

Từ số tiền vận động ủng hộ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã xây dựng 253 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, xây dựng 230 hố xí hợp vệ sinh cho hộ nghèo ở các xã đang xây dựng nông thôn mới, xây dựng 40 công trình cầu và đường nông thôn… với tổng kinh phí 9,3 tỷ đồng; tổ chức tặng quà cho người cao tuổi neo đơn, bệnh nhân nghèo, học sinh nghèo hiếu học... với số tiền 3,6 tỷ đồng. 

Năm 2016, tỉnh Trà Vinh có 816 ấp, khóm đều tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư. Tại Ngày hội, chính quyền và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh Trà Vinh đã trao tặng 3.259 bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”./. 

Phúc Sơn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực