Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang: Đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu xã hội

Thứ tư, 27/05/2020 09:52
(ĐCSVN) - Ông Kim Kyung Gie, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSA YB ở Khu công nghiệp Long Bình An cho biết, chất lượng đào tạo tại nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu của Công ty. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục liên kết cùng nhà trường đào tạo công nhân để mở rộng sản xuất.
Học viên lớp sửa chữa ô tô tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang 

Xu hướng đào tạo nghề hiện nay được xác định phải dựa theo nhu cầu xã hội. Chính vì vậy trong những năm qua, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đã tiến hành tìm hiểu thị trường, liên kết trong đào tạo nhằm nâng cao tỷ lệ học viên học nghề xong có việc làm ổn định, góp phần tiết kiệm chi phí đào tạo, thúc đẩy kinh tế xã hội trên địa bàn phát triển.

Tính từ năm 2012 đến nay, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đã đào tạo từ đầu, đào tạo nâng cao tay nghề cho hàng trăm lao động, công nhân các công ty trên địa bàn tỉnh… Khi việc ký kết giữa doanh nghiệp và cơ sở dạy nghề được tổ chức sẽ vừa tiết kiệm chi phí đào tạo, tạo thuận lợi cho người lao động về mọi mặt. Trong quá trình học tập, học viên đã được phía công ty hỗ trợ tiền học phí, ăn trưa và tiền xăng xe. Sau khi học xong nếu đạt yêu cầu sẽ được bố trí việc làm ngay tại shop giày vans với mức lương ổn định.

Việc đào tạo nghề theo đơn đặt hàng vừa giúp tránh lãng phí và giải quyết việc làm ngay cho nhiều lao động địa phương. Chị Phan Thị Hồng ở xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương) học lớp nghề may theo hợp đồng giữa Công ty TNHH MTV Seshin VN2 ở Khu công nghiệp Long Bình An với Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang từ năm 2016, đến nay đã trở thành công nhân may của công ty.

Việc đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, tìm đầu ra sau đào tạo cho học viên đã được trường quan tâm, chú trọng. Qua triển khai đã nhận được đánh giá tích cực từ phía các nhà tuyển dụng. Ông Kim Kyung Gie, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSA YB ở Khu công nghiệp Long Bình An cho biết, chất lượng đào tạo tại nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu của Công ty. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục liên kết cùng nhà trường đào tạo công nhân để mở rộng sản xuất.

Hiện nay, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đang đẩy mạnh liên kết, đào tạo, giới thiệu việc làm với các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Khu công nghiệp Long Bình An, Khu công nghiệp Bắc Ninh, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội)… Bên cạnh đó, nhà trường duy trì kết nối với các sàn giao dịch việc làm trong nước để học viên tìm được nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động, nhất là lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh. 

Cùng với việc ký hợp đồng đào tạo nghề cho các đơn vị, doanh nghiệp, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đã lựa chọn mở và duy trì các mã ngành đào tạo mà xã hội đang cần. Từ đầu năm đến nay, nhà trường đã tuyển sinh và đào tạo nghề cho 1.420 học viên, đạt trên 70% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017. 

Theo ông Lộc Văn Quang, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp trong đào tạo nghề. Đồng thời, tích cực tham gia tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh tại các trường trung học và lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh để họ lựa chọn nghề thích hợp theo học. Bên cạnh đó, nhà trường không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo để học viên sau khi học xong đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của nhà trường.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực