Tuổi trẻ Lộc Hà (Hà Tĩnh) chung sức phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 09/04/2020 13:52
(ĐCSVN) - Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, tuổi trẻ huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Từ tháng 02/2020 đến nay, trước tính chất nguy hiểm của dịch bệnh  COVID-19, Huyện đoàn Lộc Hà đã chỉ đạo hệ thống tổ chức Đoàn các cấp trong toàn huyện tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thanh thiếu nhi và nhân dân về những diễn biến của dịch bệnh  COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Thông qua trang fanpage trên mạng xã hội của Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn, Huyện Đoàn thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch từ các nguồn tin chính thống.

Các Đoàn cơ sở cũng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên các biện pháp chủ động phòng ngừa, chia sẻ về các địa điểm cung cấp khẩu trang y tế, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn miễn phí hoặc giá rẻ. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng phun thuốc phòng dịch tại các cơ quan, đơn vị, trường học; treo pano, áp phích ở các địa điểm sinh hoạt cộng đồng.

Anh Đào Khắc Quý, Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: Dịch  COVID-19 đã và đang có những diễn biến phức tạp với nhiều nguy cơ lây lan ra cộng đồng nếu công tác phòng, chóng dịch không được thực hiện tốt. Vì vậy, tuổi trẻ trong toàn huyện đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân biết cách chủ động phòng, chống dịch, cũng như không hoang mang trước những thông tin sai lệch, không chính thống.

Tuổi trẻ huyện Lộc Hà tặng sữa, mỳ tôm, trứng, rau củ, quả và các nhu yếu phẩm cần thiết cho khu cách ly xã Thạch Mỹ (Lộc Hà).

Bên cạnh đó, tuổi trẻ huyện Lộc Hà tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp, vận động kinh phí để mua khẩu trang cấp phát cho mọi người, đồng thời chủ động phối hợp cùng các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tuổi trẻ huyện đã phối hợp, khâu nối và tự pha chế, khẩu trang, dung dịch kháng khuẩn, nước rửa tay, xà bông, tờ rơi tuyên truyền, dụng cụ kính chắn giọt bắn và kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, con em xa quê, các mô hình kinh tế thanh niên và các bạn ĐVTN. 

Tính hết ngày 08/4/2020, đã phát 20.400 khẩu trang các loại, 3.500 chai dung dịch kháng khuẩn, 5.000 tờ rơi, 500 bánh xà phòng, 1000 đôi găng tay đã được gửi tới tận tay người dân cũng như ĐVTN. Trao tặng 30 lít dung dịch sát khuẩn, 500 kính chắn giọt bắn, kêu gọi được hơn 38,5 triệu tiền mặt, và 50 két nước khoáng, 3000 quả trứng vịt và các loại nhu yếu phẩm khác phục vụ cho cán bộ  làm nhiệm vụ và những người cách ly tại các khu cách ly.

Đồng thời, Huyện đoàn đã huy động hơn 300 ĐVTN tham gia lao động vệ sinh, di dời bàn ghế, giường chiếu, nấu ăn, phục vụ hậu cần tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện. Vận động 09 hộ gia đình, ĐVTN chuẩn bị cưới dời lịch, giảm quy mô khách mời tại các xã Tân Lộc, Ích Hậu, Phù Lưu, Hộ Độ, Thạch Châu và Thị Trấn Lộc Hà. Hướng dẫn sử dụng nước rửa tay sát khuẩn tại các đám cưới, vận động ĐVTN và hỗ trợ người dân tham gia khai báo sức khỏe toàn dân.

ĐVTN tham gia phục vụ hậu cần tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện. 

Chị Lê Thị Minh, trú tại xã Ích Hậu, là công dân từ Thái Lan về nước được cách ly 14 ngày cho biết: được các bạn ĐVTN tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và cung cấp thực phẩm cho chúng tôi trong thời điểm cách ly, không thể nào nói hết thành lời, cám ơn các bạn rất nhiều. Qua đây mình đã hiểu hơn về sự nguy hiểm của dịch bệnh này và tin tưởng hơn sự đoàn kết của người dân Việt Nam.

Đồng chí Hoàng Nữ Ngọc Oanh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Lộc Hà cho biết: Trong thời gian vừa qua, tuổi trẻ huyện nhà đã có nhiều phần việc ý nghĩa góp phần cùng toàn huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh  COVID-19, xứng đáng với lời Bác căn dặn thanh niên: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Thời gian tới, Huyện đoàn Lộc Hà sẽ tiếp tục chỉ đạo tổ chức Đoàn các cấp tăng cường công tác tuyên truyền nhất là tuyên truyền thông qua mạng xã hội facebook, zalo. Đồng thời, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người dân phòng, chống dịch  COVID-19. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về dịch bệnh, tích cực chung sức phòng, chống và đẩy lùi loại dịch bệnh nguy hiểm này./.

Bài và ảnh: Trần Hải, Lê Phú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực