Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ hai, 16/10/2017 15:08
(ĐCSVN) - Sáng 16/10, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc khắc phục
 thiệt hại do mưa lũ gây ra. (Ảnh: TA)

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham dự buổi lễ và ủng hộ đồng bào các tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai mỗi người ít nhất một ngày lương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, ngay sau cơn bão số 10 ở một số tỉnh miền Trung vào cuối tháng 9/2017, những ngày đầu tháng 10/2017, mưa lũ lại gây thiệt hại nặng nề ở một số tỉnh Bắc Trung bộ và phía Bắc, gây thiệt hại lớn ở các tỉnh: Yên Bái, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La, Phú Thọ, Hà Nội, Quảng Trị… Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến ngày 15/10, có 72 người chết, 30 người mất tích, 33 người bị thương. Thiệt hại về nhà cửa: 222 nhà bị sập đổ hư hỏng, 2.300 nhà di dời khẩn cấp, 49.402 nhà bị ngập, hiện nay mực nước đang rút, các địa phương tiếp tục tổ chức thống kê, tổng hợp. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, là nơi tiếp nhận quỹ cứu trợ, quỹ người nghèo và quỹ an sinh xã hội, mỗi người cán bộ Mặt trận phát huy truyền thống của mình để tiếp tục tiếp nhận quỹ và chi đúng theo quy định của Chính phủ và Bộ Tài Chính. Đồng thời, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền, cùng chung tay hỗ trợ người nghèo để hành động này lan tỏa trên cả nước.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, quyên góp ủng hộ không phải chỉ chuyển tiền mà làm sao để thay đổi nhận thức đối với người nghèo và những người chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, để mỗi người dân được ấm lòng bởi sự chia sẻ của đồng bào cả nước. Trên tinh thần thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách, toàn thể công chức, viên chức cùng ủng hộ để giúp đồng bào vợi đi nỗi đau, mất mát, sớm ổn định cuộc sống./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực