Bà Rịa - Vũng Tàu có 122 tổ chức Đảng ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Thứ tư, 24/05/2017 16:04
(ĐCSVN) - Theo Ban Chỉ đạo Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh này đã kết nạp được 472 đảng viên, thành lập 27 tổ chức Đảng, nâng tổng số tổ chức Đảng ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước lên 122, với 1.377 đảng viên.

Kết nạp đảng viên mới ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước. (Nguồn: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu)

Những năm qua, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực để phát triển đảng trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Nhằm tăng cường xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp nói trên, Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu đã ban hành Chỉ thị 34-CT/TU về đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Đề án 03-ĐA/TU về kết nạp đảng viên và phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước giai đoạn 2014-2018. 

Nhiều tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của người lao động để cùng chủ doanh nghiệp giải quyết. Việc làm này đã xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, hạn chế tranh chấp lao động xảy ra.

Theo ông Mai Minh Quang, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương này vẫn còn đang gặp khó khăn trong trong phát triển đảng ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, chính vì vậy, các cấp, các ngành có liên quan đang tập trung tìm giải pháp tháo gỡ, tăng cường phối hợp, tạo sự đồng thuận, chung tay của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong công tác này.

Được biết, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu hiện có 15 khu công nghiệp tập trung, với 9.279 doanh nghiệp ngoài Nhà nước đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút hơn 213 nghìn lao động./.  

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực