Đảng bộ phường Yết Kiêu: Ba khâu đột phá trong lãnh đạo

Thứ hai, 17/05/2010 16:27

Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ phường, đời sống của nhân dân phường Yết Kiêu (Hà Đông, Hà Nội) có nhiều đổi thay tiến bộ. Quỹ đất không nhiều để có thể khai thác, ngành nghề ít… vì vậy nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ phường quyết tâm chọn những khâu yếu, còn khó khăn như, quản lý đô thị, đất đai, cải cách hành chính… để tạo bước đột phá.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu Nguyễn Văn Năm cho biết, trong khi tốc độ đô thị hóa rất nhanh, nhiều khu vực đất xen kẹt nếu không quản lý tốt sẽ dẫn đến hậu quả vừa buông lỏng kỷ cương, vừa gây lãng phí. Do đó, Đảng ủy phường ban hành liên tiếp hai nghị quyết chuyên đề về tăng cường công tác quản lý đô thị và vệ sinh môi trường; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý đô thị và đất đai. Phường đã hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1.009 hộ, chiếm 97,3%, đặc biệt là hạn chế tối đa trường hợp xây dựng không phép.

Đi đôi với tăng cường quản lý đất đai, đô thị, Đảng ủy phường kịp thời có những chính sách tạo điều kiện cho kinh tế hộ gia đình phát triển. Đến nay, số hộ kinh doanh dịch vụ tăng lên gần 700 hộ, ngoài ra còn hình thành 5 công ty TNHH, 24 hộ sản xuất các nghề truyền thống, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Đời sống của người dân ngày càng ổn định, phát triển, số hộ khá, giàu chiếm 72%, mức thu nhập bình quân đạt 32 triệu đồng/người/năm, toàn phường chỉ còn 7 hộ nghèo.

Nhiệm kỳ 2005-2010 được coi là nhiệm kỳ đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng từ phường đến cơ sở, trong đó rõ nhất là đổi mới lề lối, tác phong làm việc, lấy khâu cán bộ để đột phá. Đảng bộ phường đã tạo mọi điều kiện cho cán bộ theo học các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, coi việc bố trí cán bộ phù hợp là giải pháp quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ. Mặt khác, Đảng bộ phường thực hiện cuộc "cách mạng" nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức phường, đặc biệt là bộ phận "một cửa".

Tự đổi mới về phương thức lãnh đạo theo hướng cụ thể, thiết thực, Đảng bộ phường Yết Kiêu đã nâng cao năng lực lãnh đạo; chính quyền phường chỉ đạo công việc năng động, hiệu quả... Kết quả này đã góp phần làm cho Đảng bộ phường thêm vững mạnh toàn diện.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực