Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an năm 2016

Thứ hai, 14/03/2016 15:17
(ĐCSVN) – Sáng 14/3, tại Học viện An ninh nhân dân, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị chức năng tổ chức Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an lần thứ IV khu vực phía Bắc năm 2016. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải, đã đến dự.
Đại diện lãnh đạo Bộ Công an trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia thi đấu

Liên hoan võ thuật Thanh niên Công an Nhân dân (CAND) lần thứ IV năm 2016 là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ CAND chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng, hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an (1956 – 2016).

Đây là hoạt động bổ ích nhằm phát triển phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho cán bộ, chiến sỹ trong CAND, phục vụ thiết thực công tác, chiến đấu. Bên cạnh đó, còn là sân chơi lành mạnh, hấp dẫn để đoàn viên, thanh niên được giao lưu, học hỏi, đoàn kết, gắn bó và tăng cường trình độ võ thuật; là điều kiện để công an các đơn vị, địa phương đánh giá hiệu quả, chất lượng võ thuật của đơn vị mình. Qua đó, tạo động lực để tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất, võ thuật trong CAND nói chung và tuổi trẻ CAND nói riêng, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự của đất nước.

Liên hoan võ thuật Thanh niên CAND lần thứ IV năm 2016 tại khu vực phía Bắc thu hút 20 đội tham gia với gần 700 vận động viên là đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Công an.

 Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an lần thứ IV khu vực phía Bắc năm 2016 thu hút 20 đơn vị tham gia

Các nội dung thi đấu tại Liên hoan gồm: đồng diễn bài võ tổng hợp 44 động tác; biểu diễn đối luyện; thi đấu môn Taewondo; Karatedo… và lần đầu tiên nội dung thi đấu được đưa vào các tình huống chiến thuật đối kháng có vũ khí và không có vũ khí. Đây là sự kết hợp giữa các động tác cơ bản của võ thuật CAND với tinh hoa của các môn phái võ cổ truyền của dân tộc, các môn phái của thế giới đang thịnh hành ở Việt Nam, để giải quyết những tình huống thực tế xảy ra trong công tác và chiến đấu của lực lượng CAND.

Ngay sau lễ khai mạc Liên hoan, các đội tuyển đã tham gia thi đấu với tinh thần trách nhiệm cao. Liên hoan sẽ được tổ chức 2 ngày 10-11/4/2016 tại Trường Đại học Cảnh sát nhân dân.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Liên hoan Võ thuật Thanh niên Công an lần thứ IV khu vực phía Bắc năm 2016. 

Tiết mục trống hội trước giờ khai mạc Liên hoan


Màn biểu diễn võ thuật luyện mình đồng da sắt
Một bài võ thuật tổng hợp của chiến sĩ Cảnh sát cơ động

Hình ảnh đẹp mắt trong tình huống trấn áp tội phạm của chiến sĩ công an nhân dân
Một màn biểu diễn trấn áp tội phạm đường phố của nữ chiến sĩ cảnh sát giao thông 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực