Mặt trận sát cánh cùng báo chí nâng cao vai trò phản biện xã hội

Thứ ba, 18/04/2017 18:23
(ĐCSVN) - Ngày 18/4 tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Báo Lao Động.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Minh Châu

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam; đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo Tổng Biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển, những năm qua, báo đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng định hướng của Đảng, nội dung tin, bài đăng tải bám sát dòng thời sự, các vấn đề dân sinh được dư luận quan tâm, không né tránh những đề tài mới, gai góc. Là cơ quan ngôn luận của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tiếng nói của công nhân viên chức và người lao động, Báo Lao Động luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, là tờ báo số 1 trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Đặc biệt, 88 năm qua, Báo Lao Động luôn là tờ báo xung kích trên mặt trận chống tham nhũng, tiêu cực. Những tuyến bài điều tra của báo được thực hiện công phu, chính xác, chặt chẽ, các phóng viên của Báo đã dũng cảm, dấn thân, thậm chí đối diện với hiểm nguy để có được những bài viết gây tiếng vang lớn trong xã hội.

Ngoài nội dung chuyên môn, Báo Lao Động cũng được đánh giá cao trong công tác xã hội từ thiện. Quỹ Tấm lòng Vàng Lao động sau 20 năm hoạt động đã là địa chỉ tin cậy của những tấm lòng thiện nguyện, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ được hàng ngàn cảnh đời bất hạnh, hàng trăm mái ấm Công đoàn, luôn đi đầu nhường cơm sẻ áo với đồng bào thiên tai, bão lũ. Quỹ cũng kịp thời phát động nhiều phong trào ý nghĩa như “Nghĩa tình Hoàng sa, Trường sa”, “Chương trình xây dựng tượng đài liệt sĩ Gạc Ma” tại Cam Ranh- Khánh Hòa, Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa tại đảo Lý Sơn- Quảng Ngãi…

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá Báo Lao Động luôn gắn bó với nhân dân, người lao động; là tờ báo có bản sắc, thể hiện ở tính chiến đấu, tính phản biện xã hội. Thể loại phóng sự điều tra, chuyên mục Sự kiện - bình luận trở thành thế mạnh của báo, các hoạt động xã hội phong phú, có hiệu quả, để lại ấn tượng sâu sắc với bạn đọc cả nước. Đồng chí Hồ Quang Lợi khẳng định thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ các nhà báo để các nhà báo không cô đơn trên mặt trận chống tham nhũng, tiêu cực.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường khẳng định, tổ chức Công đoàn Việt Nam, với trách nhiệm của cơ quan chủ quản ghi nhận những đóng góp quan trọng của báo Lao Động trong 88 năm qua cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam. Báo đã triển khai tốt nhiệm vụ của mình, là tờ báo mạnh trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, phản biện xã hội…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Báo Lao Động thời gian qua với bề dày truyền thống rất đáng tự hào.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, nghề báo là nghề đặc biệt và cũng hết sức nguy hiểm. Tuy vậy các nhà báo sẽ không cô đơn bởi có Đảng, Nhà nước, Mặt trận ủng hộ. “Phải làm sao để huy động được sức mạnh nhân dân, sức mạnh báo chí tạo nên áp lực đẩy lùi những cái xấu, tiêu cực”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói.

Đánh giá cao những loạt bài điều tra của Báo Lao Động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định sẽ ghi nhận những phản ánh của phóng viên Báo Lao Động để kiến nghị với Đảng, Nhà nước tạo điều kiện tối đa cho báo chí hoạt động. Đồng chí mong muốn Báo Lao Động tiếp tục có các hoạt động xã hội nhân đạo, đồng thời tích cực dùng "vũ khí" của mình tham gia vào cuộc đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, những biểu hiện suy thoái trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Mặt trận sẽ cùng với Báo Lao Động và báo chí góp tiếng nói trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước, sát cánh cùng báo chí để nâng cao vai trò phản biện xã hội.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực