“Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”

Thứ tư, 28/08/2024 20:27
(ĐCSVN) - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng bày tỏ: Chương trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc của Bác Hồ, của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để từ đó càng thấm nhuần, khắc sâu và nỗ lực phấn đấu thực hiện bằng được lời căn dặn, mong muốn của Người.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương trao giải Nhất thể loại video và Infographic cho đại diện nhóm tác giả.

Thiết thực kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024); kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), chiều 28/8 tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” và trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai, năm 2024.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn; Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối cùng hơn 150 đại biểu là cán bộ đoàn chủ chốt, đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối.

Thấm nhuần, khắc sâu và nỗ lực phấn đấu thực hiện bằng được lời căn dặn, mong muốn của Người

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm yêu thương, ân cần, chăm lo, quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ, đến thanh niên, những chủ nhân tương lai của đất nước. Cho tận đến lúc đi xa, trong bản Di chúc, sau khi nói về Đảng, Người đã nói về thanh niên và căn dặn Đảng ta phải luôn chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ kế thừa sự nghiệp cách mạng xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước.

55 năm qua, thực hiện lời căn dặn của Người, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã luôn quan tâm và dành những điều kiện tốt nhất dành cho thanh niên có điều kiện phát triển toàn diện và thanh niên Việt Nam cũng luôn khắc ghi những lời dạy bảo của Bác, luôn coi đây là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, là định hướng quan trọng để không ngừng học tập, rèn luyện. Học tập và làm theo lời Bác giờ đây đã trở thành nhu cầu tự thân, việc làm quan trọng trong hành trình trưởng thành của các thế hệ thanh niên Việt Nam, trong đó có tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: Chương trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội cấp Trung ương tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc của Bác Hồ, của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Lại Xuân Lâm và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao giải Nhì thể loại video và Infographic cho đại diện nhóm tác giả.

Cùng với đó, thông qua vở kịch “Đôi mắt sáng” do các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn nhắc nhở thêm mỗi người trẻ kính trọng và biết ơn những công lao trời biển của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam; để từ đó càng thấm nhuần, khắc sâu và nỗ lực phấn đấu thực hiện bằng được lời căn dặn, mong muốn của Người.

Trách nhiệm hành động của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023 với mục đích tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tiếp nối thành công trong lần đầu tổ chức, trong năm 2024, sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 193 tác phẩm dự thi ở cả 02 thể loại: Infographic và Video. Kết quả này là minh chứng rõ nét về sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi trong các cấp bộ Đoàn trong Khối; thể hiện tinh thần trách nhiệm và sáng tạo của đoàn viên, thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương trong tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối trao 2 giải tập thể cho Đoàn Bộ Giao thông vận tải và Đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Đơn vị có nhiều bài thi tham dự nhất.

Các tác phẩm dự thi đã bám sát vào định hướng nội dung của cuộc thi với nhiều đổi mới trong cách lựa chọn vấn đề, trong cách tiếp cận giới trẻ, tận dụng và phát huy được ưu thế của phương tiện truyền thông hiện đại trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 23 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó ở 2 thể loại: Infographic và Video, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải Ba và 10 giải khuyến khích. Đồng thời, Ban Tổ chức đã trao 2 giải tập thể cho 02 đơn vị có nhiều bài thi tham dự nhất…

Trong đó, giải Nhất thể loại Infographic trao cho nhóm tác giả: Chung Hải Bằng, Nguyễn Đình Sơn, Đinh Thị Diễm Quỳnh (Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông) với tác phẩm “Nói không với Fake News”. Giải nhất thể loại Video trao cho nhóm tác giả: Nguyễn Anh Đào, Đoàn Thị Bích Liên, Ninh Quốc Tùng (Đoàn Truyền hình Quốc hội - Đoàn Văn phòng Quốc hội) với tác phẩm “Phản bác luận điệu xuyên tạc, chống phá Quốc hội Việt Nam”... Tại lễ trao giải, nhà báo Phạm Cường, Phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương vinh dự đoạt giải Nhì ở thể loại Infographic.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đánh giá cao sự đổi mới của Ban Thường vụ Đoàn Khối trong tổ chức đợt sinh hoạt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” bằng hình thức sân khấu hóa với vở kịch “Đôi mắt sáng”.  Đồng chí Nguyễn Văn Thể chia sẻ: Đây là vở kịch vô cùng ý nghĩa đối với thế hệ trẻ. Thông qua vở kịch đã mang đến cho khán giả, người xem, những đoàn viên, thanh niên những câu chuyện chân thật, xúc động về Bác và nghị lực của các thương binh thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Nhờ có có sự hy sinh đó, mới có hòa bình ngày hôm nay. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Thể mong muốn đoàn viên, thanh niên cùng các bạn trẻ lan tỏa lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, Bác Hồ và noi gương các thế hệ cha anh để góp phần xây dựng đất nước.

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; mong rằng hoạt động hết sức ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan tỏa và triển khai trong những năm tiếp theo. Đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương yêu cầu Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục tổ chức nhiều cuộc thi hơn và mong rằng đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực, để có nhiều tác phẩn tốt hơn, nhằm góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái thù địch để xây dựng Đảng ngày càng mạnh hơn, đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn./.

Tuấn Hùng - Huy Hiệu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực