Người đảng viên gương mẫu và tận tâm với công việc

Thứ sáu, 29/01/2016 14:04
(ĐCSVN) - Là một cán bộ, đảng viên có 35 năm công tác, gần 24 năm phục vụ trong quân đội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Văn Phòng luôn tận tâm trong công việc, cùng với đồng nghiệp tạo ra không khí làm việc phấn khởi, hiệu quả, giúp cho tiến trình đổi mới các hoạt động của Quốc hội ở các kỳ họp ngày càng thiết thực hiệu quả hơn.

Về với Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX ông Vũ Văn Phòng chia sẻ, sau gần 24 năm gắn bó với quân đội, năm 1998 được chuyển ngành về Văn phòng Quốc hội, bản thân ông nhận thấy cần phải học hỏi rất nhiều mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Văn Phòng. Ảnh: Nhật Thy

Với bản lĩnh của người cán bộ, đảng viên tuyệt đối trung thành, kiên định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn có trách nhiệm cao, tâm huyết tận tụy hết lòng vì công việc, ông đã cố gắng học tập những kinh nghiệm của đồng nghiệp, bổ sung kiến thức để cùng với tập thể đơn vị tìm tòi, sáng tạo trong chuyên môn, từ đó tham mưu cho lãnh đạo Văn phòng trong việc xây dựng tổ chức bộ máy, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ và thực hiện tốt chính sách, bảo hiểm xã hội cũng như công tác thi đua khen thưởng, chính sánh người có công và công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong cơ quan.

Nhờ sự giúp đỡ của các vụ, đơn vị trong thời gian qua, ông đã cùng với tập thể đơn vị xây dựng được khá đầy đủ các quy chế, tiêu chuẩn, cơ cấu chức danh cán bộ, công chức và chức năng nhiệm vụ của các vụ, đơn vị để tạo nên sự thống nhất giúp cho lãnh đạo Văn phòng Quốc hội trong chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ do Quốc hội và các cơ quan Quốc hội giao.

Với chức năng tham mưu giúp lãnh đạo trong việc tham mưu xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy, kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý và đảm bảo các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức toàn cơ quan, trong những năm qua, ông đã cùng các đồng nghiệp trong đơn vị tham mưu đề xuất kịp thời bổ sung cán bộ quản lý cấp vụ, tương đương cấp Vụ, cấp phòng trong cơ quan; nhiều đồng chí được đào tạo cơ bản có trình độ, nhiều đồng chí cán bộ nữ được bổ nhiệm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của các đơn vị. Đến nay ,các đồng chí được bổ nhiệm cơ bản hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng tốt.

Trong công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, bản thân tôi cùng với tập thể đơn vị đã đề xuất với lãnh đạo Văn phòng mở được nhiều lớp đào tạo bồi dưỡng cho hàng trăm cán bộ, công chức trong Văn phòng như: mở các lớp Đại học văn bằng hai, kỹ năng làm việc, giao tiếp văn hóa công sở, ngoại ngữ, tin học và tạo điều kiện cho các cán bộ, công chức học tại chức, các đồng chí đủ tiêu chuẩn đi học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài để nâng cao trình độ, năng lực cho bộ máy giúp việc của Văn phòng Quốc hội.

Với công tác khen thưởng chính sách người có công, ông đã chỉ đạo cán bộ trong Vụ rà soát và thực hiện tốt chính sách này, nhất là việc thẩm tra, hiệp y, hoàn thiện hồ sơ một cách công phu, đúng tiêu chuẩn quy định nên các trường hợp trình cấp có thẩm quyền đều được phê duyệt. Tích cực, chủ động tham gia với Thường trực Công đoàn, các Ban nữ công, đời sống chăm lo quyền lợi, lợi ích của người lao động; nhiệt tình trách nhiệm tham gia cùng với Ban Chấp hành Đoàn thanh niên cơ quan trong các hoạt động của Đoàn thanh niên, giúp đỡ các phong trào giao lưu kết nghĩa, văn hóa, văn nghệ, thể thao của Đoàn và công tác xây dựng dân quân tự vệ, quân dự bị động viên và quân sự địa phương.

Là một cán bộ quản lý, ông luôn quan tâm đến các hoạt động xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham mưu đề xuất việc đền ơn đáp nghĩa xây nhà tình nghĩa và nuôi dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở các tỉnh Quảng Nam, Bến Tre, Thái Bình và thành phố Hồ Chính Minh. Chăm lo quan tâm sâu sát, động viên khích lệ với mọi hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan.

Đối với nguồn cán bộ nữ, ông đã mạnh dạn đề xuất, tham mưu cho Iãnh đạo Văn phòng đẩy mạnh việc đào tạo bổ nhiệm cán bộ nữ trẻ bằng nhiều hình thức biện pháp khác nhau như xây dựng thành đề án, quán triệt trong sinh hoạt của Đảng bộ, tổng kết công tác Đảng, tổng kết cơ quan sau trở thành chủ trương của Đảng bộ và của toàn cơ quan để tạo nguồn phát triển cho các đồng chí cán bộ nữ về lâu dài.

Ông quan niệm, cơ quan mạnh thì tổ chức Đảng phải mạnh, công đoàn và đoàn thanh niên mạnh, vì thế, với trách nhiệm của mình, ông cùng với tập thể làm cho không khí các hoạt động, hiệu quả làm việc ngày càng cao và góp phần làm cho tiến trình đổi mới các hoạt động của Quốc hội ngay tại các kỳ họp ngày càng thiết thực hiệu quả hơn./.

 

Kha Thoa
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực