Ấm lòng người lao động trên những “Chuyến xe Công đoàn” tại Đà Nẵng

Thứ tư, 07/02/2024 14:57
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Gần 10 năm qua, cứ vào dịp những ngày cuối năm âm lịch, “Chuyến xe Công đoàn” do Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức lại lăn bánh, đưa hàng ngàn người lao động về quê đón Tết…

Có mặt tại sân Trung tâm Hội chợ và Triển lãm TP Đà Nẵng từ sáng sớm 07/02/2024 (nhằm 28 tháng Chạp tết Giáp Thìn 2024), hàng ngàn người lao động và người thân đi cùng được lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng tận tay trao những tấm vé miễn phí của “Chuyến xe Công đoàn” và các suất quà Tết đều rất hạnh phúc, cảm thấy sự yêu thương, chia sẻ như được lan toả, nhân rộng.

Theo đại diện Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Đà Nẵng, đã gần 10 năm qua đơn vị này tổ chức “Chuyến xe công đoàn” để đưa người lao động và người thân của họ rời Đà Nẵng để về quê đón Tết. Tất cả những chiếc vé trên các chuyến xe này đều được miễn phí.

Riêng năm nay, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức 85 “Chuyến xe Công đoàn”, được khởi hành từ ngày 24 đến 29 tháng Chạp để đưa 3.337 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết bên gia đình và người thân. 

Lộ trình của các “Chuyến xe công đoàn” này gồm nhiều tỉnh, thành, từ phía Nam đến tỉnh Bình Định và phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và khu vực Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk.

Cùng với những chiếc vé xe miễn phí, mỗi đoàn viên, người lao động tham gia trên các chuyến xe còn được hỗ trợ một bữa ăn trị giá 100.000đ/người và các phần quà Tết cho từng chuyến xe; qua đó thể hiện sự chia sẻ, hỗ trợ, động viên để người lao động cảm thấy ấm áp tình người khi lên đường về quê đón Tết.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi tiễn đưa người lao động về quê đón Tết trên những “Chuyến xe công đoàn”, diễn ra vào sáng 07/02/2024 (nhằm 28 tháng Chạp) tại sân Trung tâm Hội chợ và Triển lãm TP Đà Nẵng:

Từ sáng sớm, hàng trăm người lao động và người thân đi cùng đã có mặt tại sân Trung tâm Hội chợ và Triễn lãm Đà Nẵng để chuẩn bị lên đường về quê đón Tết bên gia đình.
Năm nay LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức 85 “Chuyến xe Công đoàn” để đưa 3.337 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
Mọi người rất phấn khởi khi cầm trên tay những tấm vé miễn phí do Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao tặng và được hướng dẫn chu đáo để ổn định trước giờ xe khởi hành. 
Phút chia tay cũng rất bịn rịn với người thân, quen tại "Thành phố đáng sống"  Đà Nẵng...
 Ánh mắt tràn ngập niềm vui khi sự chia sẻ, động viên đã kịp đến trong ngày chia tay cuối năm.
 
... và những phần quà Tết là sự chia sẻ, làm ấm lòng với người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 
Xe bắt đầu lăn bánh và những cánh tay vẫy chào chúc một năm mới vui vẻ, hạnh phúc.
...và hẹn ngày gặp lại.
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực