Hà Nội phát động chương trình tiêu dùng xanh, bền vững

Thứ sáu, 06/09/2024 22:25
(ĐCSVN) - Xu hướng sản xuất và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, đang là một xu hướng được thế giới coi trọng. Tại Hà Nội, nhiều nhà sản xuất, đầu tư và người dân đang chuyển dần việc cung cấp sản phẩm, mua sắm bằng các kênh tiêu dùng “xanh” để bảo vệ sức khoẻ, tái tạo năng lượng, bảo vệ môi trường.

Sáng 6/9, tại Hà Nội diễn ra Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và nhà cung ứng. Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và Trung tâm thương mại BigC Thăng Long tổ chức nhằm triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.

Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và nhà cung ứng. 

 Ông Hoàng Minh Lâm, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương
Hà Nội phát biểu tại Lễ phát động.

Ông Hoàng Minh Lâm, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tiêu dùng xanh đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn, cùng với các hoạt động liên quan đến quá trình sản xuất và tiêu dùng bền vững đối với môi trường.

Sản xuất và tiêu dùng bền vững đang từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng; tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện môi trường; giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế chất thải; duy trì tính bền vững của hệ sinh thái tại tất cả các khâu trong vòng đời sản phẩm từ khai thác, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất chế biến, phân phối, tiêu dùng và thải bỏ sản phẩm. 

 Ông Cù Huy Quang - Phó Chánh văn phòng Sản xuất và Tiêu dùng bền vững, Bộ Công Thương trao chứng nhận liên kết cho các cơ sở, doanh nghiệp cung ứng và nhà phân phối.
 Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường tổ chức với quy mô 30 gian hàng của các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường khác nhau như: Túi xách, bao bì tái chế; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; thực phẩm chế biến; đồ gia dụng... Đây là dịp để các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường tới các đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế.
 Một số sản phẩm thân thiện môi trường được giới thiệu tại sự kiện.
 Sản phẩm bảo vệ sức khỏe của một đơn vị tham dự chương trình.
 .
 Sản phẩm công nghệ góp phần duy trì tính bền vững của hệ sinh thái môi trường của một số đơn vị giới thiệu tại sự kiện.
 .
 .
 Một số cơ sở, đơn vị, cá nhân đã có những hành động giảm ô nhiễm môi trường thông qua các hoạt động sản xuất, thiết kế các sản phẩm bền vững, góp phần xây dựng chuỗi giá trị xanh trong sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường.
Đồng hành cùng sự kiện này, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện: “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành gốm sứ” tại huyện Gia Lâm; “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành chế biến nông sản” tại quận Hà Đông; “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP” tại quận Nam Từ Liêm. Chuỗi sự kiện đem đến cái nhìn tổng thể về Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch của Thành phố, phục vụ du khách đến với Thủ đô.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực