“Khoảnh khắc” Fansipan

Thứ bảy, 27/08/2022 09:39
(ĐCSVN) – Mỗi khoảnh khắc, mỗi mùa, núi Fansipan, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai lại đẹp theo một cách khác nhau. Và đó là lý do nhiều du khách cứ đam mê điểm đến kỳ diệu này.
 Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai nằm ở độ cao trung bình 1.500 - 1.800 m so với mặt nước biển. Đô thị cổ trong màn sương là một đặc trưng văn hóa thu hút rất đông du khách tới đây để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên kỳ ảo.
 Trước đây, để lên được đỉnh núi Fansipan, địa danh nổi tiếng thuộc khu du lịch Sapa, du khách phải đi bộ 2 ngày từ dưới chân núi, nhưng hiện nay đã có cáp treo đưa đón khách lên việc tới đỉnh Fansipan đã dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều.
 Đỉnh Fansipan ở độ cao 3.143 m trên mực nước biển, mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”.
 Fansipan được ví là du lịch trong mây. Khách thăm có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hít thở không khí trong lành và chụp cho mình những bức ảnh đẹp về núi Fansipan.
 Trải dài từ độ cao hơn 1.600 m tới chóp tháp 3.143 m được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”, quần thể gồm các công trình kiến trúc tâm linh được chia thành từng cụm, mang nét kiến trúc đặc trưng chùa Việt, nép vào núi, lẫn vào mây, tạo nên một kiệt tác tâm linh giữa vùng đất địa đầu Tổ quốc.
 Ở đây, nắng, gió, mây, núi tạo thành bản hòa sắc sinh động, nhiều sắc màu.
 Đất trời và thiên nhiên ở nơi được ví là “cổng trời”.
 Thanh Vân Đắc Lộ với kiến trúc đặc trưng thời Lý, một điểm đến dành cho những du khách yêu thích sự thanh tịnh của chốn bồng lai tiên cảnh.
 Đại Tượng Phật A Di Đà, bức tượng đồng cao 21,5 m được đúc thủ công tọa lạc trên độ cao hơn 3.000 m so với mực nước biển, giữa cái lạnh của mây ngàn, gió núi sự kỳ công của những nghệ nhân đã tạo nên một kiệt tác ở vùng đất Sapa.
 Đại tượng phật có trọng lượng 62 tấn, được công nhận đạt 2 kỷ lục gồm: Tượng phật A Di Đà bằng đồng toạ lạc ở độ cao cao nhất Việt Nam và Tượng phật A Di Đà bằng đồng toạ lạc ở độ cao cao nhất châu Á.
 Đại Bảo Tháp - công trình đá cao 11 tầng lấy cảm hứng từ những tòa tháp Phổ Minh, tháp Bình Sơn mang lối kiến trúc đặc trưng của phật giáo thời Trần.
Con đường La Hán với 18 vị La Hán oai nghiêm dẫn lối khách bộ hành tới quần thể Kim Sơn Bảo Thắng Tự mang đến những cảm xúc, rồi chạm tay vào những cây đỗ quyên quý 400 năm tuổi dọc đường, để thấy cuộc hành hương thêm phần ý nghĩa. 
 Quần thể văn hóa tâm linh tại núi Fansipan hội tụ nhiều công trình Phật giáo tiêu biểu như Vọng lĩnh Cao đài, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát…
 Trong hành trình chinh phục “nóc nhà Đông Dương”, du khách còn có dịp khám phá nền văn hóa đa sắc tộc của đồng bào các dân tộc H’mông, Dao đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó sinh sống lâu đời ở Sapa.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực