Mùa Giáng sinh trên phố cổ Hà Nội

Thứ hai, 12/12/2022 19:26
(ĐCSVN) - Không khí Giáng sinh đã tràn ngập trên nhiều con đường, góc phố Hà Nội, bừng lên những gam mầu đa sắc, tạo nên không khí rộn ràng, náo nức chờ đón lễ Noel 2022 đang đến rất gần.

Còn hai tuần nữa là tới lễ Noel năm 2022,  những con phố cổ Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Rươi (Hoàn Kiếm - Hà Nội) bừng lên những gam mầu đa sắc của mùa Giáng sinh. 

Âm thanh rộn ràng của những khúc nhạc Noel hòa trong cái rét ngọt của Hà Nội, được chiếu trong ánh đèn lung linh tỏa ra từ những tòa nhà, cây thông Noel khiến cho bất kỳ ai cũng cảm nhận Giáng sinh đã về rất gần.
 Ông già Noel được biết đến với tình yêu đối với trẻ em; mang niềm vui, niềm hy vọng đến cho tất cả những đứa trẻ ngoan vào đêm Giáng sinh. Những câu chuyện được thổi hồn đó khiến những em nhỏ luôn cố gắng ngoan ngoãn để được nhận quà, từ đó hình thành nét văn hóa mới trong đời sống tinh thần của khá nhiều người dân ở Hà Nội.
 Những món đồ trang trí Giáng sinh khiến trên khắp những con phố cổ lung linh gam mầu đa sắc.
 Ông già Noel…
 …cây thông Noel - biểu tượng mùa Giáng sinh được bán nhiều trên phố.
Đồ trang trí ,vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, hộp quà nhỏ, đèn điện… bày bán phong phú với đủ loại chất liệu, màu sắc. 

Thời điểm này một cây thông Noel tại phố Hàng Mã có giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng tuỳ loại. Những đồ trang trí như: quả chuông, bông tuyết... có giá từ 80.000 đồng đến 300.000 đồng theo kích thước lớn nhỏ.

 Những bông tuyết lung linh không gian khiến mùa đông trên phố cổ Hà Nội trở lên thi vị hơn.
 Những ngày cuối tuần rất đông người dân Thủ đô tới phố Hàng Mã để chọn mua đồ về trang trí Giáng sinh.
 Với nhiều người, tới phố không chỉ để mua sắm mà còn để thưởng lãm khung cảnh Giáng sinh sớm, hay lưu giữ cho mình những “khoảnh khắc” đẹp về khoảng thời gian khác lạ của phố phường Hà Nội.
 Những món quà Noel mang những thông điệp yêu thương đang là cách nhiều người đem đến cho nhau trước một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc.
 Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết: Ngay sau khi kết thúc lễ hội Halloween, các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh đã được các cửa hàng ở đây bày bán. Thời điểm này lượng khách mua đang nhộn nhịp, sôi động lên từng ngày.
 Nhiều vị khách nước ngoài có mặt ở Hà Nội dịp này không quên ghi lại những “khoảnh khắc” sống động .
 Theo các chủ cửa hàng, khoảng từ ngày 15/12 trở đi, phố Hàng Mã sẽ bước vào thời điểm nhộn nhịp và sôi động nhất.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực