Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội sách Hà Nội 2022

Thứ sáu, 07/10/2022 19:03
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), sáng ngày 7/10, tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hội sách Hà Nội lần thứ VII, năm 2022 với chủ đề “Truyền thống và hội nhập” đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú.
Cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội năm 2022. 

Hội sách Hà Nội là sự kiện thường niên, được tổ chức từ năm 2014, vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. Hội sách Hà Nội năm 2022 được tổ chức gồm nhiều hoạt động phong phú như: Giới thiệu sách “Triệu dấu chân qua những cửa ô” của tác giả Trương Quý; giao lưu với Tiến sỹ văn học Phạm Xuân Thạch; Các tọa đàm, ra mắt bộ sách “Vương triều trên đất Thăng Long”; tọa đàm “Từ Hoa Lư đến Thăng Long - Cuộc dời đô lịch sử", xung quanh lịch sử dời đô của vua Lý Công Uẩn và những thành tựu của triều Lý với bộ tiểu thuyết lịch sử "Tám triều vua Lý" của nhà văn Hoàng Quốc Hải.

 Sự kiện nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Thành phố Hà Nội và đại biểu các sở, ngành cùng đông đảo người dân Thủ đô.
 Hội sách Hà Nội lần thứ VII do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức từ ngày 7 - 9/10/2022.
Các đại biểu thăm các gian hàng tại Hội sách Hà Nội 2022. 
 Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 thu hút 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước với nhiều đầu sách có giá trị và các chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.
Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Hội Sách Hà Nội lần thứ VII lại được tổ chức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ du khách và người dân Thủ đô. 
Với hàng nghìn đầu sách được trưng bày tại Hội sách...  
... giúp bạn đọc dễ dàng tìm đầu sách quý, sách hay, các loại sách nghiên cứu lịch sử, văn hóa…, điều mà những người yêu sách không dễ tìm thấy trong những ngày thường. 
 Đặc biệt có nhiều đầu sách giới thiệu quá trình dời đô từ Hoa Lư đến Thăng Long, những thành tựu rực rỡ của triều Lý … giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về giá trị lịch sử, văn hóa, con người đất Thăng Long nghìn năm văn hiến.
Hội sách phục vụ bạn đọc ở nhiều độ tuổi, có nhiều nội dung mở, giúp bạn đọc tìm hiểu giá trị, lợi ích của sách tương tác, các giải pháp, học cụ hữu hiệu có thể thay thế các thiết bị điện tử, giúp trẻ “cai nghiện” Iphone, Ipad… 
 Hội sách Hà Nội năm 2022 lan tỏa hình ảnh một Thủ đô nghìn năm văn hiến với nhiều hình thức, sinh động.
 Đây cũng là dịp để các đơn vị xuất bản có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách với bạn đọc và quảng bá thương hiệu sách. Đồng thời, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.
 "Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 góp phần khẳng định ý nghĩa quan trọng của tri thức đối với truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và của người dân Thủ đô.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực