Sôi động cuộc thi Vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”

Thứ bảy, 26/11/2022 16:49
(ĐCSVN) – Hơn 300 thiếu nhi Việt Nam và quốc tế đã tham gia Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình” diễn ra sáng 26/11. Cuộc thi do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố và Ủy ban Hòa bình Hà Nội tổ chức nhằm tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em quốc tế.

Tham gia cuộc thi, hơn 300 thiếu nhi là học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Trường quốc tế, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội và thiếu nhi các quốc gia: Pháp, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Italia, Úc, Bulgaria, Séc... đang học tập và sinh sống tại Hà Nội có cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau.

Phát biểu khai mạc, bà Lý Thị Thúy Hạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Phó Ban tổ chức Cuộc thi khẳng định, hòa bình là ước nguyện của toàn nhân loại, chỉ có hòa bình con người mới có cuộc sống hạnh phúc bình yên, trẻ em mới được sống trong tình yêu thương, chăm sóc, được cắp sách đến trường. Cuộc thi không chỉ tuyên truyền giáo dục về tình yêu hòa bình cho các em  thiếu niên, nhi đồng Việt Nam và quốc tế, quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến mà còn làm khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, các thiếu nhi trong nước và quốc tế đã hào hứng tham gia cuộc thi. Tranh của các em có màu sắc tươi vui, thể hiện đa dạng chủ đề như: con người, cuộc sống, hòa bình, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Hà Nội, thiên nhiên tươi đẹp, bảo vệ môi trường...

Nhiều bức tranh của các em đã khiến Ban giám khảo ngỡ ngàng cả về tư duy màu sắc, bố cục lẫn ý tưởng. Điển hình là bức tranh vẽ người phụ nữ gánh hàng rong trên phố của em Amélie Lam Carlet Soulages (quốc tịch Pháp) hay bức tranh vẽ một nhóm thiếu nhi các màu da nắm tay nhau đi tham quan cầu Thê Húc của em Trần Bảo Ngân (Việt Nam). 

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và một số Giải chuyên đề, Giải phụ. Em Nguyễn Thu Giang (Trung tâm Giáo dục Cung Trăng) đã giành giải Nhất với bức tranh vẽ cầu Nhật Tân đầy sắc màu rực rỡ trên nền trời xanh ngắt lấp lánh trăng sao.

Dưới đây là một số hình ảnh về Cuộc thi:

Đại diện các đơn vị tổ chức tham gia Lễ khai mạc Cuộc thi 
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Cuộc thi 
Bà Lý Thị Thúy Hạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Phó Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc 
Cuộc thi thu hút hơn 300 thiếu nhi Việt Nam và quốc tế hiện đang sống và học tập tại Việt Nam đã tham gia 
 
Các em thiếu nhi quốc tế say sưa vẽ về chủ đề Em yêu Hà Nội 
Ban Giám khảo đang chấm và chọn lọc những tác phẩm xuất sắc 

Bức tranh vẽ cầu Nhật Tân đầy sắc màu rực rỡ trên nền trời xanh ngắt lấp lánh trăng sao của thí sinh Nguyễn Thu Giang (Trung tâm Giáo dục Cung Trăng) đã giành giải Nhất Cuộc thi 

Bà Lý Thị Thúy Hạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Phó Ban tổ chức Cuộc thi trao Giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thu Giang
Đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh kỷ niệm với các thí sinh đạt giải Cuộc thi 

Khánh Lan - Tuấn Việt (thực hiện)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực