Thanh niên Thủ đô tình nguyện cùng lực lượng chức năng khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ nhật, 08/09/2024 11:00
(ĐCSVN) - Với tinh thần xung kích, tình nguyện sẵn sàng ứng phó với những biến động của bão số 3 (Yagi), ngay sau khi cơn bão đi qua, đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã phối hợp với các lực lượng chức năng dọn dẹp cây đổ, vệ sinh môi trường, thăm hỏi người già neo đơn, hỗ trợ người dân sửa sang nhà cửa, ruộng đồng...

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo Ban Thường vụ các quận, huyện, thị đoàn trên địa bàn thành lập 579 đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. 

Ngay trong chiều qua 7/9, lực lượng tình nguyện viên đã được tập huấn về kỹ năng, phổ biến nhiệm vụ để tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng theo sự điều phối của Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai các cấp; triển khai hỗ trợ, giải quyết các hậu quả bão gây ra; cập nhật liên tục thông tin về cơn bão, tuyên truyền cho người dân về phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ; xử lý cây đổ, trang bị các dụng cụ cần thiết cho các cho người dân.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện sẵn sàng ứng phó với những biến động của bão số 3 (Yagi), ngay sau khi cơn bão đi qua, đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã phối hợp với các lực lượng chức năng dọn dẹp cây đổ, vệ sinh môi trường, thăm hỏi người già neo đơn, hỗ trợ người dân sửa sang nhà cửa, ruộng đồng; bố trí các địa điểm tránh trú bão an toàn, hỗ trợ và đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Một số hình ảnh ghi lại tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố vào sáng ngày 8/9:

579 đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra lập tức đã được thành lập trên địa bàn TP .

Lực lượng tình nguyện viên đều được tập huấn về kỹ năng, phổ biến nhiệm vụ để tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng theo sự điều phối của Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai.  

Đoàn viên, thanh niên phối hợp cùng lực lượng chức năng di dời cây cối đổ gãy trên một tuyến đường của quận Hà Đông. 

Với hàng nghìn cây bị đổ, gãy sau trận bão thì sự có mặt kịp thời của lực lượng tình nguyện viên giúp cho lực lượng chức năng bớt vất vả, tình trạng ùn tắc giao thông cũng sớm được khắc phục. 

 

 Không chỉ giúp di dời cây cối đổ gãy, đoàn viên thanh niên còn xuống đồng hỗ trợ nông dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.  

 Sửa sang lại nhà cửa... 

Cùng cán bộ địa phương hỗ trợ các vật phẩm cần thiết cho người dân. 


Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực