Tưng bừng Liên hoan nghệ thuật múa rồng Hà Nội 2020

Thứ bảy, 03/10/2020 15:04
(ĐCSVN) - 13 đội Rồng truyền thống của Thủ đô Hà Nội tạo nên không khí tưng bừng tại sân khấu vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Liên hoan nghệ thuật Múa Rồng – Hà Nội năm 2020 được tổ chức lần thứ 6, đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa xã hội sâu sắc, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong đời sống, văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô, góp phần kích cầu phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời là hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII cùng các sự kiện chính trị lớn của đất nước và Thủ đô.

 Sáng ngày 3/10, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Sở VHTT Hà Nội tổ chức Liên hoan nghệ thuật múa Rồng Hà Nội năm 2020 với sự tham dự của 13 đội Rồng truyền thống của Hà Nội.
 Đại diện Ban tổ chức trao tặng hoa các đội múa Rồng của các quận, huyện về tham dự Liên hoan.
 Kỳ liên hoan năm nay năm nay Ban tổ chức nhận được sự tham gia của 13 đơn vị gồm: Quận Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; huyện Phúc Thọ, Đông Anh, Thường Tín, Thanh Trì, Đan Phượng và Thanh Oai.
 Liên hoan diễn ra với màn trống hội và dàn nhạc dân tộc sôi nổi chào mừng.
 13 đội múa rồng đã mang đến không khí náo nhiệt trên phố đi bộ Hồ Gươm lịch sử.
 Các màn múa Rồng, múa Lân tái hiện sinh động các sự kiện lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc; ca ngợi đất nước - con người, ca ngợi Thủ đô văn hiến - Thành phố vì hòa bình với bề dày 1010 năm lịch sử, trên con đường hội nhập và phát triển.
 Những màn múa Rồng kết hợp múa Tứ linh (Long, Lân, Quy, Phượng) trên nền nhạc, có lời bình truyền tải chủ đề, thông điệp của chương trình.
 Mỗi đơn vị tham gia có màn biểu diễn múa rồng thời lượng từ 5 đến 7 phút.
 Các tiết mục múa Rồng của các đoàn tham diễn có kỹ xảo hấp dẫn và điêu luyện
 như xếp hình, phun mưa, nhào lộn, rung vẩy rồng… có hình thức trang trí phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
 Các màn múa rồng thể hiện kỹ thuật trình diễn cao thu hút người xem.
 Các động tác của toàn đội múa rồng được thể hiện rất rất nhịp nhàng uyển chuyển nhưng cũng rất mạnh mẽ và dứt khoát.
 Nhiều đội múa thể hiện kĩ năng năng điêu luyện, tạo dáng đẹp như rồng uốn lượn trên không trung, nhiều tư thế múa rồng vút bay thể hiện thần thái kiêu hãnh của linh vật, nhưng vẫn đảm bảo thân rồng không quấn vào nhau và người tham gia không bị vấp ngã là những pha ghi điểm cho những đội rồng thắng cuộc trong ngày Hội.
 Liên hoan nghệ thuật múa rồng Hà Nội năm 2020 là dịp giúp các nghệ nhân, diễn viên các đội múa Rồng đến từ các quận, huyện, thị xã trên toàn Thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn.
 Thông qua Liên hoan góp phần quảng bá, giới thiệu tới đông đảo công chúng cũng như bạn bè quốc tế về nghệ thuật múa Rồng – một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc đậm sắc mầu văn hóa của Hà Nội.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực