APEC 2017: Hợp tác nhiều thành phần để ứng phó với thảm họa thiên tai

Thứ tư, 27/09/2017 15:04
(ĐCSVN) - Bên lề Hội nghị lần thứ 11 các Quan chức cao cấp APEC về quản lý thiên tai tại thành phố Vinh, Nghệ An trong hai ngày 21 và 22/9, phóng viên báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phỏng vấn ông Ir Harmensyah, đại biểu đến từ Cơ quan Quản lý thiên tai Quốc gia của Indonesia.
 Ông Ir Harmensyah, đại biểu đến từ Cơ quan Quản lý
thiên tai Quốc gia Indonesia (Ảnh: Đặng Hải)

Phóng viên: Ở cuộc đối thoại lần này, nhiều diễn giả đến từ các nền kinh tế APEC đã nhấn mạnh đến vấn đề hợp tác để quản lý thiên tai một cách hiệu quả. Theo ông, những thành phần nào cần hợp tác với nhau để quản lý thiên tai một cách tốt hơn? 

Ông Ir Harmensyah: Có 3 thành phần cần hợp tác tốt với nhau để quản lý thiên tai, đó là chính phủ, tư nhân và cộng đồng.

Phóng viên: Indonesia và Việt Nam cùng nằm trong một khu vực, cùng đối mặt với nhiều thảm họa thiên nhiên. Vậy Indonesia có những khuyến nghị hay sáng kiến gì có thể chia sẻ với hội nghị này, với Việt Nam hay các nước Đông Nam Á?

Ông Ir Harmensyah: Do chúng ta cùng gặp phải những tình huống giống nhau nên chúng ta có thể thực hiện những giải pháp giống nhau. Đối với việc ngăn chặn, dự phòng và ứng phó với thiên tai, giống như những dự án lớn, trước khi thực hiện, chúng ta cần thảo luận với nhau về những rủi ro có thể xảy ra. Đây là một bước quan trọng để chính phủ thu hút lĩnh vực tư nhân.

Phóng viên: Xin ông cho biết vai trò của lĩnh vực tư nhân trong ứng phó với thảm họa thiên nhiên ở Indonesia?

Ông Ir Harmensyah: Lĩnh vực tư nhân ở Indonesia thường xuyên hợp tác với Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia để xử lý những vấn đề liên quan đến thiên tai.

Phóng viên: Khi xảy ra thảm họa thiên nhiên, lĩnh vực tư nhân ở Indonesia ứng phó như thế nào?

Ông Ir Harmensyah: Chúng tôi giúp đỡ họ và họ cũng thực hiện trách nhiệm xã hội. Chúng tôi cố gắng thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời giảm thiểu tác động kinh tế do thiên tai gây ra cho các doanh nghiệp này và gia hạn các khoản nợ cho họ.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!./.

Khắc Kiên (thực hiện)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực