Bắc Giang đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều tại thị trường phía Nam

Thứ năm, 02/06/2022 08:18
(ĐCSVN) - Nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều tại thị trường phía Nam, ngày 1/6, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh khảo sát một số điểm kinh doanh vải thiều tại khu vực phía Nam và làm việc với các chuỗi bán lẻ, chợ đầu mối.
 Đồng chí Phan Thế Tuấn cùng các đại biểu thăm quầy bán vải thiều tại Siêu thị MM Mega Market (TP Hồ Chí Minh).

Đồng chí Phan Thế Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao đổi với đại diện chuỗi bán lẻ của hệ thống siêu thị MM Mega Market tại quận 2 (TP Hồ Chí Minh). Đây là trung tâm lớn nhất của hệ thống này và có khoảng 10.000 lượt người đến đây mỗi ngày. Những ngày gần đây, vải thiều Bắc Giang được đưa vào giới thiệu và bày bán.

Đơn vị này cũng đã bố trí vị trí đẹp trong không gian của trung tâm để giới thiệu sản phẩm vải thiều Bắc Giang. Hiện vải thiều Bắc Giang được bán tại Siêu thị Mega Market An Phú có giá 42.900 đồng/kg bó cành, 52.000 đồng/kg cắt cuống và mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1 tấn. Dự kiến năm nay, hệ thống siêu thị MM Mega Market tại Việt Nam sẽ tăng sản lượng thu mua để bán ra so với vụ trước. 

Trao đổi với lãnh đạo hệ thống siêu thị, đồng chí Phan Thế Tuấn cảm ơn sự đồng hành của MM Mega Market với tỉnh Bắc Giang trong công tác tiêu thụ vải thiều thời gian qua. Đồng chí khẳng định, vụ vải thiều năm nay, chất lượng quả vải cao hơn năm trước và đang được tỉnh Bắc Giang quản lý, giám sát chặt chẽ về chất lượng. Đồng thời đề nghị, hệ thống siêu thị tiếp tục quan tâm, liên kết chặt chẽ với hợp tác xã, hộ trồng vải trong thu mua, tiêu thụ vải thiều của tỉnh. Bắc Giang cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với các doanh nghiệp thu mua tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều.

Người tiêu dùng mua vải thiều Bắc Giang trong gian hàng trưng bày sản phẩm tại tỉnh Tiền Giang. 

Nhân dịp này, đồng chí Phan Thế Tuấn cùng đoàn công tác dự Ngày hội Trái cây Việt Nam của Centrail tại tỉnh Tiền Giang; khảo sát nắm bắt tình hình tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Đây là chợ đầu mối lớn tại khu vực phía Nam với hơn 1.400 quầy hàng, mỗi ngày cung ứng hơn 4.000 tấn rau, củ, quả ra thị trường. Riêng ngày 1/6, chợ Thủ Đức cũng có gần 100 xe công ten nơ vải thiều được đưa vào tập kết tại chợ và bán ra. Vải thiều của tỉnh Bắc Giang đưa vào chợ đầu mối này được các tiểu thương chờ đón và sản lượng tăng dần.

Trao đổi với lãnh đạo Công ty Kinh doanh quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, đồng chí Phan Thế Tuấn đề nghị doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện ưu tiên bố trí sắp xếp phương tiện vận chuyển, đội ngũ bốc xếp hàng hoá để vải thiều được tiêu thụ nhanh, thuận lợi nhất./.

Nguyễn Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực