Bắc Giang: Nhiều hoạt động tri ân người có công với Cách mạng

Thứ tư, 20/07/2022 23:19
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 19 và 20/7, tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022).
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái trao tặng quà cho vợ chồng thương binh Vũ Tiến Hỏa tại TP Bắc Giang. 

 *Sáng 20/7, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP Bắc Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái cùng đoàn công tác đến thăm bà Phạm Thị Lương (SN 1938 - vợ liệt sĩ Phan Văn Rí) ở đường Nguyễn Thị Lưu, tổ dân phố số 8, phường Ngô Quyền; thăm gia đình thương binh Vũ Tiến Hỏa (SN 1941), tổ dân phố số 8, phường Ngô Quyền.

Tại các nơi đến, đồng chí ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của những người có công, bày tỏ sự phấn khởi khi các gia đình đều có cuộc sống ổn định, đóng góp tích cực cho địa phương, xã hội.

Đồng chí cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công. Ở thời kỳ nào, dù còn khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh Bắc Giang vẫn luôn kịp thời hỗ trợ, dành mọi điều kiện tốt nhất để chăm lo, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ. Những điều đó đã thể hiện tốt truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu cho độc lập của dân tộc, mong muốn mỗi gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương dành sự quan tâm, chăm lo hơn nữa tới đối tượng chính sách, người có công, nhất là những gia đình còn khó khăn để họ có được cuộc sống tốt nhất. Thông qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống, đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn quý báu của dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Xuân Lan, thôn Tam Sơn, xã Lãng Sơn (Yên Dũng). 

* Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu xã Lãng Sơn (Yên Dũng).

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cho thương binh nặng Nguyễn Xuân Lan (SN 1943) ở thôn Tam Sơn và bệnh binh Nguyễn Xuân Dụng (SN 1944), thôn Đông Thượng. Mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng.

Tại các gia đình, đồng chí Lê Thị Thu Hồng ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, chế độ chính sách đến với các gia đình; kính chúc các thương binh, bệnh binh và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc; bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công.

Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang luôn ghi nhớ công lao, đóng góp của các gia đình; thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với đất nước. Đồng chí đề nghị chính quyền, đoàn thể tại địa phương tiếp tục chăm lo chu đáo cho các gia đình chính sách, giúp họ có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lâm Thị Hương Thành tặng quà cho các thương binh nặng quê Bắc Giang. 

* Sáng 20/7, đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuân Thành (Bắc Ninh) và người có công (NCC) tiêu biểu huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lâm Thị Hương Thành đã ân cần động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe của các thương binh. Đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh, đóng góp của các thương binh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc.

Tại đây, đồng chí Lâm Thị Hương Thành đã trao quà và 10 triêu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành; trao 12 suất quà cho thương binh quê Bắc Giang, mỗi suất gồm quà trị giá 500 nghìn đồng, kèm theo 2 triệu đồng tiền mặt.

Cùng thời gian, đồng chí Lâm Thị Hương Thành và đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà bà Lê Thị Đạo (92 tuổi, vợ liệt sĩ Vương Anh Suốt); ông Vương Văn Nhạn, thương binh hạng 2/4 (cùng ở thôn Râm, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên).

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lâm Thị Hương Thành và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Lê Văn Thắng trao bằng khen cho các gia đình chính sách tiêu biểu

* Trước đó, ngày 19/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022).

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức thăm và tặng quà trực tiếp 21 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen, Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho 75 điển hình là mẹ, vợ, con liệt sĩ, vợ thương binh, nữ thương binh/bệnh binh tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt, tri ân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Đồng chí khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn ghi nhớ công ơn các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh luôn xác định công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với người có công là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng đề nghị thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức đoàn thể tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường giáo dục, tuyên truyền, khơi dậy nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt hơn công tác chăm lo cho người có công, gia đình chính sách. Quan tâm đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công, con em của họ và giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn phát triển sản xuất, kinh doanh; làm tốt công tác phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào đền ơn, đáp nghĩa. Tổ chức tôn vinh, biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực