Bắc Giang: Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Thứ sáu, 01/10/2021 14:23
(ĐCSVN) - Ngày 1/10, tại Trường THPT Lục Nam, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã dự lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021.
Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021. 

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Khuyến học tỉnh, UBND huyện Lục Nam.

Lễ phát động được tổ chức trực tuyến tới hơn 700 điểm cầu ở 10 huyện, TP thu hút đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia.

Chủ đề của tuần lễ năm nay là “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19”.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Mai Sơn nhấn mạnh: Theo công bố của tổ chức UNESCO, hiện vẫn còn khoảng 750 triệu người trên thế giới thiếu những kỹ năng đọc viết cơ bản, trong đó có 102 triệu người ở độ tuổi 15-24. Tỷ lệ biết đọc, biết viết của thanh niên toàn cầu là 85%.

Ở nước ta, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước, người dân luôn khát khao sự học với ý thức học để làm người, học để có được những tri thức và năng lực hoạt động, đẩy mạnh sản xuất, học để thoát cảnh đói nghèo. Với quan điểm "Giáo dục & Đào tạo là quốc sách hàng đầu", "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển", những năm qua, ngành Giáo dục Bắc Giang đã không ngừng vượt khó và có nhiều chuyển biến tích cực, quy mô trường lớp được mở rộng.

Toàn tỉnh hiện có 760 cơ sở giáo dục; trong đó 691 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 92,1%. Chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn ngày càng được nâng cao, học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh giỏi, học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước, nhiều em thi đỗ thủ khoa các trường đại học lớn. Hơn 75% gia đình học tập, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nuôi dạy con em ăn học thành đạt.

Hình ảnh tại Lễ phát động.

Đồng chí Mai Sơn khẳng định, trong bối cảnh toàn cầu hóa, thế giới đang tiến vào thời đại công nghệ cao, dịch bệnh diễn biến phức tạp thì chuyển đổi số trở thành xu thế học tập mới trong thời đại 4.0, giúp con người mở rộng tầm nhìn, có kiến thức, kỹ năng giải quyết công việc hiệu quả. Hoạt động học tập không chỉ giới hạn trong một tuần, một tháng mà thực hiện suốt cuộc đời mỗi con người, ở mọi lúc, mọi nơi, mọi lứa tuổi, thành phần kinh tế.

Đồng chí đề nghị ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang cần tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục, địa phương, nhà trường. Nhà trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện trong hoạt động quản lý và dạy học.

Cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tích cực huy động nguồn lực từ ngân sách và xã hội hoá nhằm bổ sung, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong dạy và học; tạo cơ hội học tập bình đẳng giữa các vùng miền; huy động nguồn lực xã hội hóa cùng tham gia thực hiện. Tham gia đóng góp nguồn lực khuyến học, khuyến tài cho quê hương, xây dựng xã hội học tập./.

Tin, ảnh: Mai Toan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực