Bắc Giang: Thông tin thời sự cho cán bộ chủ chốt tỉnh Bắc Giang

Thứ tư, 03/11/2021 20:58
(ĐCSVN) - Sáng 2/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị thông tin thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt 6 tháng cuối năm 2021.
 Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Cùng dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Tại hội nghị, tiến sĩ Đặng Xuân Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam đã thông tin chuyên đề: Những nét nổi bật của tình hình thế giới và Việt Nam trong thời gian qua; tác động của đại dịch Covid-19 đối với thế giới và Việt Nam; thời cơ, thách thức đối với sự phát triển KT-XH của cả nước và tỉnh Bắc Giang. 

Trong đó, nhấn mạnh 5 xu thế cũng là thách thức lớn sẽ chi phối tình hình thế giới những năm tới và thập kỷ tới, bao gồm: Mất cân bằng kinh tế; mất cân bằng khí hậu toàn cầu; mất cân bằng cán cân sức mạnh toàn cầu; cuộc cách mạng 4.0 và đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, những thách thức, cơ hội đối với các địa phương trong xu thế mới.

Tiến sĩ Đặng Xuân Thanh cũng cho biết: Đại dịch Covid-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, làm đảo lộn cuộc sống của toàn nhân loại và có tác động sâu sắc đến tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất định, để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, việc làm, đời sống cho người lao động, Việt Nam cần xác định rõ những khó khăn, thách thức và thời cơ cho phát triển KT-XH. 

Thực hiện hiệu quả, đồng bộ các cơ chế, chính sách phù hợp, tạo lập môi trường kinh doanh phù hợp với xu thế mới. Quan tâm phát triển mạnh thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua đại dịch.

Qua hội nghị đã giúp cho cán bộ chủ chốt của tỉnh Bắc Giang có thêm nhiều tư liệu, thông tin hữu ích về tình hình thế giới, về đại dịch Covid-19, những vấn đề liên quan đến thời cơ, thách thức của Việt Nam và tỉnh Bắc Giang để phục vụ tốt hơn công tác tham mưu, lãnh đạo và chỉ đạo trong thời gian tới./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực