Bắc Giang: Tôn vinh 136 công nhân lao động tiêu biểu

Thứ năm, 28/04/2022 22:58
(ĐCSVN) – Tại buổi lễ, 136 công nhân lao động tiêu biểu tỉnh được khen thưởng; 10 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn” tổng trị giá 310 triệu đồng.

Chiều 28/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu lần thứ XIII và phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2022 với sự tham dự của đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành tỉnh và các công nhân lao động tiêu biểu trong toàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng và Vũ Thị Giáng Hương trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho công nhân lao động tiêu biểu. 
 

Khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ôn lại truyền thống vẻ vang, những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức công đoàn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng với nỗ lực xây dựng tổ chức vững mạnh, LĐLĐ tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia. Năm 2021, dù bị ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19 nhưng các cấp công đoàn và người lao động đã đăng ký thực hiện gần 1,5 nghìn đề tài khoa học các cấp; hơn 320 công trình, sản phẩm, sáng kiến với giá trị làm lợi hơn 92 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến của CNVCLĐ được ứng dụng hiệu quả trong sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, từng bước phục hồi, phát triển KT-XH của tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong toàn tỉnh vào sự phát triển KT-XH của tỉnh những năm qua, đồng chí Lê Thị Thu Hồng biểu dương những đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ, và nhấn mạnh, năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội công đoàn đề ra, hướng tới đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023- 2028 và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tổ chức tốt các hoạt động trong Tháng công nhân và Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2022; tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, không ngừng học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Kết quả các phong trào thi đua phải được thể hiện bằng các sản phẩm, phần việc cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động và nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức công đoàn.

leftcenterrightdel
Các công nhân lao động tiêu biểu nhận Giấy khen của LĐLĐ tỉnh

Cùng đó, quan tâm nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của công nhân lao động; quán triệt, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là thương lượng, ký kết, giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Đặc biệt, tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn các cấp với phương châm hướng về cơ sở, bảo đảm quyền, chăm lo lợi ích cho đoàn viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với người sử dụng lao động trong việc thực thi pháp luật; kịp thời tham mưu, kiến nghị với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Nhân dịp này, 136 công nhân lao động tiêu biểu được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh khen thưởng. LĐLĐ tỉnh trích kinh phí từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 10 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, tổng trị giá 310 triệu đồng.

Ngoài ra, trao thưởng cho 1 tập thể, 4 cá nhân đạt thành tích trong hai cuộc thi: “Công chức, viên chức, lao động viết về công tác dân tộc, tôn giáo” do Tổng LĐLD Việt Nam phát động; “Trai xinh, gái đẹp các khu công nghiệp” do Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động.

T.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực