Bắc Giang: Yêu cầu các thành viên BCĐ tỉnh thường trực 24/24 giờ để phòng, chống dịch

Thứ ba, 02/11/2021 22:17
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) COVID-19 tỉnh - Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy PCD COVID-19 tỉnh yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và Phó Chủ tịch thường trực Mai Sơn kiểm tra việc phong tỏa các địa điểm có liên quan đến ca bệnh tại thị trấn Bố Hạ. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 100% các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh, Trung tâm Chỉ huy PCD COVID-19 tỉnh phụ trách các huyện, thành phố thường trực 24/24 giờ, kể từ ngày 2/11/2021 cho đến khi tình hình dịch trên địa bàn toàn tỉnh được kiểm soát chặt chẽ.

Thường xuyên cập nhật, nắm bắt sát diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận, đặc biệt tại các địa phương được giao phụ trách để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời trước những diễn biến của dịch bệnh.

Trong ngày 2/11, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phát hiện thêm 17 F0. Trong đó có một trường hợp phát sinh trong khu cách ly tập trung là F1 liên quan tới điểm dịch xã Thượng Lan (Việt Yên) khởi phát ngày 26/10/2021; 6 F0 phát sinh trong khu cách ly tập trung là các F1 liên quan tới điểm dịch trong khu công nghiệp khởi phát ngày 28/10/2021.

Đặc biệt, đã phát hiện 1 ca F0 đi từ tỉnh Bắc Ninh về thị trấn Bố Hạ và xã Hương Vĩ (Yên Thế) từ ngày 29-31/10/2021. Qua truy vết, xét nghiệm những người liên quan đã phát hiện thêm 10 F0. Đây là điểm dịch mới phát sinh trong ngày. Ngoài ra, trong ngày 2/11 còn phát hiện 1 ca F0 là người đi từ vùng dịch Ninh Hiệp (Hà Nội) về tỉnh.

Để phát sinh ổ dịch mới tại huyện Yên Thế, bước đầu xác định nguyên nhân do BCĐ phòng, chống dịch và các cấp chính quyền huyện Yên Thế, xã Hương Vĩ đã chủ quan, lơ là, không quản lý chặt chẽ theo quy định đối với những người từ vùng dịch tỉnh Bắc Ninh về địa phương (trường hợp Nguyễn Văn Huyền - công nhân Công ty TNHH Tùng Thành làm ở Quế Võ, Bắc Ninh).

Đây là ổ dịch rất phức tạp do các trường hợp F0 tiếp xúc nhiều người (liên quan đến quán ăn, cỗ cưới, trường mầm non…).

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đã nghiêm khắc phê bình BCĐ phòng, chống dịch huyện Yên Thế, cá nhân đồng chí Trưởng BCĐ và đồng chí Chủ tịch UBND huyện Yên Thế.

Hiện toàn tỉnh đang kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao, đề phòng các nguồn lây từ người đi/về địa phương./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực