Công an tỉnh Bắc Giang đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ bảy, 23/04/2022 16:52
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định, thông qua đối thoại, Công an tỉnh và các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, TP nắm được những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực này.
leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Quốc Toản trao đổi với các DN. 

Ngày 23/4, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì. Cùng dự có hơn 100 đại diện DN hoạt động trên địa bàn tỉnh gồm các DN kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, DN sản xuất, kinh doanh, nhà thầu, cung cấp các dịch vụ PCCC, cứu nạn, cứu hộ và nhiều điểm cầu trực tuyến.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN và người dân, hiện Công an tỉnh đã đưa 17 thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC (đạt 100%) ra Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để thực hiện. Trong đó, có 7 thủ tục giải quyết mức độ 3, 10 thủ tục giải quyết mức độ 4 và 100% thủ tục hành chính các DN có thể thực hiện việc nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ngoài ra, Công an tỉnh đã cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định đối với 7 thủ tục trong lĩnh vực PCCC, thời gian cắt giảm từ 10% đến 43%, giúp DN rút ngắn, tiết kiệm thời gian trong đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị đối thoại. 

Trao đổi tại đây, các DN ghi nhận sự phối hợp, giúp đỡ của Công an tỉnh và lực lượng cảnh sát PCCC trong thời gian qua, giúp DN sản xuất, kinh doanh an toàn; nhiều vụ cháy đã được phát hiện, cứu chữa kịp thời, giảm thiểu thiệt hại.

Một số DN nêu ý kiến tập trung vào các vấn đề về thực hiện quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ; các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn PCCC; lắp đặt hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động; công tác huấn luyện PCCC…

Thực tế, hiện có nhiều DN nhỏ, quy mô nhà xưởng chỉ 1-2 nghìn m2, việc đầu tư hệ thống PCCC đòi hỏi kinh phí lớn, khó khăn cho DN. Một số DN kiến nghị tiếp tục cải cách, rút ngắn thủ tục hành chính về PCCC giúp DN đầu tư nhanh, tận dụng cơ hội.

Đại diện Tập đoàn Foxconn đề nghị lực lượng cảnh sát PCCC thường xuyên kiểm tra hoạt động của hệ thống cảnh báo cháy sớm; tổ chức huấn luyện, diễn tập các tình huống sát với thực tế. Ông Đỗ Xuân Thắng, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Nhà xanh Bắc Giang đề nghị đổi mới công tác tuyên truyền để nâng cao hiệu quả, ý thức của người dân và DN về PCCC, cứu nạn, cứu hộ, nhất là các khu chung cư, khu dân cư đông người…

Lãnh đạo Công an tỉnh cùng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã giải đáp, làm rõ những vấn đề DN nêu ra.

leftcenterrightdel
Đại diện Tập đoàn Foxconn nêu ý kiến. 

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định, thông qua đối thoại, Công an tỉnh và các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, TP nắm được những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực này.

Từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục, điều chỉnh hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp; hướng tới mục tiêu tạo điều kiện tốt hơn, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Nguyễn Quốc Toản cho biết, Công an tỉnh cam kết luôn đồng hành, giúp đỡ DN thực hiện các thủ tục hành chính thuận tiện, nhanh chóng, minh bạch; bảo đảm an toàn cho hoạt động DN. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình công tác, tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử của cán bộ, chiến sĩ khi làm việc, tiếp xúc với người dân, DN, nhất cán bộ được giao tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và cán bộ làm công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn các DN cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp PCCC từ thiết kế, xây dựng đến vận hành, quản lý nhà xưởng, dự án đầu tư. Nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ ngay từ đầu./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực