Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII

Thứ tư, 10/08/2022 15:50
(ĐCSVN) - Sáng 10/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII đến các đồng chí ủy viên ban chấp hành các chi, đảng bộ cơ sở và đảng viên các chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối.
Các đại biểu dự hội nghị. 

Tại đây, các đại biểu được lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh truyền đạt quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và những vấn đề mới, cốt lõi của 4 Nghị quyết. Đây là những Nghị quyết có tác động nhiều đến quá trình phát triển KT-XH của đất nước, đời sống của nhân dân, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Nghị quyết số 18-NQ/TW về "Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao" khẳng định quan điểm xuyên suốt của Đảng về đất đai là đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước là đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Điểm mới của Nghị quyết lần này là làm rõ hơn vai trò của Nhà nước với tư cách là đại diện chủ sở hữu và nội hàm, ý nghĩa của chế độ sở hữu toàn dân về đất đai; đồng thời đặt ra yêu cầu mới phải công khai, minh bạch và trách nhiệm phải giải trình trong thu hồi đất.

Đối với Nghị quyết số 19 về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đặt ra mục tiêu đến năm 2030 nông dân và cư dân nông thôn có trình độ, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng cao, làm chủ quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Về Nghị quyết số 20 “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới” khẳng định kinh tế tập thể là thành phần kinh tế quan trọng, phải được củng cố và phát triển cùng kinh tế nhà nước trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân. Phát triển kinh tế tập thể là xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập quốc tế, phù hợp với kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Đồng chí Trần Ngọc Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh truyền đạt nội dung các nghị quyết. 

Nghị quyết số 21 “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới” đề ra mục tiêu tổng quát là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đem lại hiệu quả cao, tinh thần chỉ đạo chung là cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội từ Trung ương đến cơ sở phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ về nội dung của từng Nghị quyết.

Quá trình tổ chức thực hiện đòi hỏi có sự quyết tâm, năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức địa phương, đơn vị.

Đảng ủy Khối DN tỉnh cũng đề nghị ngay sau hội nghị quán triệt các cấp ủy, tổ chức đảng trong đảng bộ tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch của đơn vị mình để triển khai cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu của từng nghị quyết; bảo đảm phù hợp và có tính thực tiễn cao./.

V.Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực