Đồng chí Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà Tết tại Bắc Giang

Thứ sáu, 30/12/2022 14:18
(ĐCSVN) - Sáng 30/12, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã đến thăm, tặng quà Tết tại huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang).
Các đồng chí Trần Thanh Mẫn, Dương Văn Thái cùng đại biểu tặng quà Tết cho đại diện gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo huyện Lạng Giang và chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của Sư đoàn 3. 

Cùng đi có đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; Quân khu 1 và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại Sư đoàn 3 (Quân khu 1), đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện Lạng Giang, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã trao 30 suất quà tết cho 30 hộ người có công, hộ nghèo trong huyện và 20 suất quà cho chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị.

Qua nghe báo cáo phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, bảo đảm quốc phòng-an ninh của huyện Lạng Giang, đồng chí bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà huyện đạt được. Đồng thời, mong muốn Đảng bộ, chính quyền huyện tiếp tục phát huy truyền thống, lãnh đạo địa phương duy trì tốc độ phát triển kinh tế. Thường xuyên làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công và các tầng lớp nhân dân.

Đối với Sư đoàn 3, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội vui mừng nhận thấy, trong năm qua, Sư đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả việc đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện. Sư đoàn 3 luôn giữ vững được thành tích là lá cờ đầu trong hội thi, hội thao của Quân khu; là lực lượng chủ yếu của Quân khu tham gia hội thi, hội thao cấp Bộ đạt thành tích cao.

Đặc biệt, Sư đoàn đã thường xuyên phối hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” tại Bắc Giang, Lạng Sơn.

Các đồng chí Trần Thanh Mẫn, Dương Văn Thái gặp gỡ, động viên người nghèo, đối tượng chính sách, người có công huyện Lạng Giang. 

Đề cập tới những khó khăn, thách thức và những thuận lợi, thời cơ trong năm 2023 và những năm tới, đồng chí đề nghị lãnh đạo, chỉ huy Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và Sư đoàn 3 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng và những kết quả đã đạt được; quan tâm đẩy mạnh xây dựng Đảng, xây dựng quân đội trong sạch, vững mạnh.

Tăng cường nắm chắc tình hình, nâng cao năng lực dự báo và chủ động các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, bảo vệ địa bàn, góp phần cùng toàn quân, toàn dân bảo vệ vững chắc đất nước trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023, huấn luyện quân dự bị động viên.

Đồng thời lưu ý, trước mắt, các cấp ủy, chỉ huy đơn vị cần quan tâm, chăm lo bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 bảo đảm lành mạnh, vui tươi, an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao.

Các đại biểu trao tặng quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG. 

Tới thăm Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG với hơn 5,5 nghìn lao động, đồng chí Trần Thanh Mẫn chia sẻ niềm vui với cán bộ, nhân viên, công nhân, người lao động khi đã vượt qua khó khăn do đại dịch, duy trì ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 8-15 triệu đồng/người/tháng.

Tặng 200 suất quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn lãnh đạo đơn vị luôn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người lao động. Đội ngũ công nhân phát huy tinh thần lao động sản xuất hăng say, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trước những dự báo sẽ có nhiều khó khăn, ảnh hưởng trong năm tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; tổ chức công đoàn cần phát huy tốt hơn nữa vai trò chăm lo, bảo vệ đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, để không có ai bị bỏ lại phía sau, vui xuân đón Tết đầm ấm.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Tuyên. 

Cũng trong sáng nay, đồng chí Trần Thanh Mẫn tới thăm, tặng quà, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Tuyên (SN 1937), tại xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang. Mẹ Tuyên có chồng là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và con trai cả là liệt sĩ, hy sinh trong chiến tranh Biên giới phía Bắc.

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống vật chất, tinh thần, chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng đón tết ấm áp, vui vẻ bên con cháu, gia đình. Đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước ta ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ, của những người có công với nước, luôn quan tâm, chăm lo đời sống người có công. Nhân dịp này, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục chăm lo hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa./.

Quốc Trường - Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực