Hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ huyện Yên Thế

Thứ hai, 13/12/2021 21:48
(ĐCSVN) – Chiều 13/12, huyện Yên Thế tổ chức bế mạc công tác diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện năm 2021.
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể xuất sắc trong diễn tập KVPT huyện Yên Thế. 

Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Đỗ Đức Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đại tá Lê Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo Quân khu 1.

Sau hai ngày 12 và 13/12, cuộc diễn tập mang mật danh PT-21 được thực hành với 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang huyện vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ.

Diễn tập được tổ chức ở cấp huyện và 4 đơn vị diễn tập đáy gồm các xã: Tam Hiệp, Đồng Hưu, Tiến Thắng, Tân Hiệp. Quy trình diễn tập được các lực lượng thể hiện qua triển khai vận hành cơ chế, tổ chức thực binh tại một số địa bàn quan trọng.

Để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh Bắc Giang đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo gắn với kiểm tra, đôn đốc. Huyện ủy, HĐND, UBND, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, nhân dân huyện Yên Thế quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch diễn tập và xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện năm 2021.

Đồng chí Mai Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc trong diễn tập KVPT huyện Yên Thế. 

Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thời gian diễn tập khẩn trương, phải hoạt động dã ngoại theo nếp sống thời chiến nhưng các thành viên tham gia diễn tập đã khắc phục khó khăn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh thống nhất xây dựng phương án, kịch bản diễn tập sát với tình hình thực tế; phối hợp làm tốt công tác tập huấn, hướng dẫn xây dựng văn kiện, kế hoạch, tiến hành bổ sung, điều chỉnh, bảo đảm vừa hoàn thành nhiệm vụ diễn tập, vừa duy trì các hoạt động KT-XH của địa phương.

Công tác chuẩn bị được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, bảo đảm đầy đủ vật chất, công trình phục vụ cho các nội dung diễn tập; tổ chức xây dựng, củng cố hầm hào, sa bàn, hầm cất giấu vũ khí, bối cảnh khu vực thực binh sát thực tế.

Quá trình diễn tập, các nội dung của từng giai đoạn, từng vấn đề huấn luyện được thể hiện đúng trình tự, vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền được thể hiện trong quá trình tổ chức, vận hành đúng cơ chế theo tinh thần Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị (khóa X) về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới và hoạt động KVPT theo Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Qua diễn tập lần này khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; năng lực làm tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an, các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng KVPT, khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ sẵn sàng chiến đấu của địa phương, dân quân tự vệ, dự bị động viên thực hiện nhiệm vụ khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng.

Lực lượng dân quân tự vệ diễn tập phòng tránh đánh trả địch tập kích hỏa lực đường không vào căn cứ chiến đấu. 

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, đồng chí Mai Sơn ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể nhân dân các địa phương, Bộ CHQS, Công an tỉnh; Lữ đoàn 409/Quân khu 1, Ban CHQS, Công an huyện Yên Thế và các cơ quan, các đơn vị có liên quan, lực lượng phục vụ, lực lượng thực binh đã khắc phục khó khăn góp phần vào thành công của cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập KVPT huyện Yên Thế năm 2021 đã diễn ra thành công, an toàn  tuyệt đối về người, vũ khí trang bị và phương tiện tham gia diễn tập, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, các thành phần khung diễn tập cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo từ khâu xây dựng kế hoạch, văn kiện đến vận hành cơ chế và thực hành diễn tập ngay từ trong thời bình làm cơ sở để xây dựng, củng cố, tăng cường các tiềm lực trong khu vực phòng thủ, đồng thời bổ sung, xây dựng phương án tác chiến, sẵn sàng ứng phó thắng lợi với các tình huống xảy ra.

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị, thực hành diễn tập cũng còn bộc lộ một số hạn chế. Đồng chí đề nghị các cơ quan, ban ngành của huyện tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh phương án tác chiến KVPT sát thực tế và khả năng bảo đảm của địa phương. Đồng thời đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung những vấn đề mới nảy sinh trong thực tế quá trình tổ chức diễn tập và xây dựng KVPT ở địa phương đặt ra.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể và 7 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Yên Thế khen thưởng 9 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện Yên Thế năm 2021./.

Theo Báo Bắc Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực