Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thăm, chúc Tết một số đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Thứ sáu, 17/12/2021 20:44
(ĐCSVN) - Nhân dịp năm mới 2022, ngày 17/12, đồng chí Mai Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, chúc Tết Đại sứ quán Liên bang Nga, Đại sứ quán Israel, Ngân hàng Phát triển châu Á(ADB); Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp quốc (UNESCO).
leftcenterrightdel
Đồng chí Mai Sơn tặng quà Đại sứ Liên bang Nga. 

Tại Đại sứ quán Liên bang Nga, tiếp và làm việc với đoàn có Đại sứ Gennady Bezdetko. Đồng chí Mai Sơn nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam- Liên bang Nga thời gian qua; quan hệ chính trị Việt – Nga không ngừng được củng cố, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư phát triển năng động.

Đồng chí chia sẻ: Từ ngày 29/11 đến 2/12/2021, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang tham gia đoàn công tác cấp cao của Chủ tịch nước thăm chính thức Liên bang Nga. Các hoạt động của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam thời kỳ đổi mới trong lòng bạn bè quốc tế.

Đồng chí Mai Sơn bày tỏ mong muốn thời gian tới, Đại sứ quán Liên bang Nga và cá nhân ngài Đại sứ thường xuyên quan tâm hỗ trợ tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, thu hút các doanh nghiệp FDI đầu tư vào tỉnh. Tạo điều kiện để nông sản và các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh, nhất là vải thiều xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga.

Đại sứ Gennady Bezdetko cảm ơn những tình cảm của tỉnh Bắc Giang, đồng thời cho biết thời gian qua đã có một số tỉnh, TP của Việt Nam thiết lập mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Liên bang Nga. Vì vậy, rất mong tỉnh Bắc Giang có thêm nhiều thông tin giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, điều kiện để Đại sứ quán nghiên cứu, tìm hiểu góp phần tạo thêm những sự kết nối mới.

leftcenterrightdel
Đồng chí Mai Sơn và đoàn công tác gặp gỡ, trò chuyện với Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam. 

Tiếp đó, đoàn đến thăm và chúc mừng năm mới tại Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam do ngài Andrew Jeffries làm Giám đốc quốc gia. Tại đây, đồng chí Mai Sơn thông tin: Tỉnh Bắc Giang đã và đang triển khai thực hiện nhiều dự án, một số dự án đã hoàn thành từ nguồn vốn vay ODA của ADB. Các dự án đã đóng góp rất tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Từ hiệu quả đó, thời gian tới, đồng chí Mai Sơn mong muốn ADB tiếp tục quan tâm, hỗ trợ vốn vay để thực hiện dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn 2021-2025. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân trong tỉnh được tìm hiểu, tiếp cận với các nguồn vốn của ADB để ngày càng phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

leftcenterrightdel
Tặng hoa chúc mừng Ngài Đại sứ Israel. 

Thăm và chúc Tết Đại sứ quán Israel do ngài Nadav Eshcar làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam, đồng chí Mai Sơn thông tin, trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã tăng cường thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các đối tác Israel và đạt được một số kết quả khả quan.

Nhằm phát huy các tiềm năng lợi thế về sản xuất nông nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh, đồng chí Mai Sơn và ngài Đại sứ đã trao đổi nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó có việc hỗ trợ kỹ thuật phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phối hợp tổ chức hội thảo về phát triển chăn nuôi; hội nghị xúc tiến thu đầu tư tại Israel; giới thiệu các doanh nghiệp nhập khẩu của Israel tới tìm hiểu, nhập khẩu các sản phẩm của tỉnh Bắc Giang...

leftcenterrightdel
Đồng chí Mai Sơn và thành viên đoàn công tác tặng hoa chúc mừng đại diện Tổ chức UNESCO tại Việt Nam. 

Chiều cùng ngày, đồng chí Mai Sơn cùng đoàn công tác làm việc với ngài Christian Manhart, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam. Tại đây, đồng chí Mai Sơn cho biết tỉnh Bắc Giang là khu vực có lịch sử văn hóa lâu đời với hơn 2 nghìn di tích các loại. Đặc biệt, tỉnh vinh dự có 5 di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Các di tích, di sản thường xuyên được tỉnh quan tâm bảo tồn, phát huy giá trị, góp phần vào công cuộc phát triển KT-XH bền vững của địa phương.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, Văn phòng UNESCO quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh Bắc Giang trong việc đăng ký hồ sơ “Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm” tham gia vòng đề cử năm 2024 - 2025 thuộc Chương trình Ký ức Thế giới. Hỗ trợ 3 tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Dương xây dựng Hồ sơ Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử và đề nghị UNESCO ghi danh là di sản thế giới.

Với mong muốn thiết lập và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, Trưởng Đại diện UNESCO Christian Manhart cho biết sẽ ủng hộ các đề xuất của tỉnh; sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để đẩy nhanh quá trình hoàn thiện hồ sơ đề nghị.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Mai Sơn tặng hoa, quà, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang. Đồng thời gửi lời chúc mừng Giáng sinh, chúc mừng năm mới 2022 đến các ngài Đại sứ và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam./.

Tin, ảnh: Quốc Trường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực