Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

Thứ tư, 12/01/2022 22:10
(ĐCSVN) - Ngày 12/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đi thăm và chúc Tết tại một số đơn vị, doanh nghiệp nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng cùng đoàn công tác tặng 1.000 suất quà Tết cho hộ nghèo huyện Yên Thế. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Thị Thu Hồng thăm, tặng quà tại huyện Yên Thế

Chiều 12/1, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang đã đến trao quà Tết tại huyện Yên Thế. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Hương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện Công ty cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang.

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo" không để ai bị bỏ lại phía sau do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp... đã tích cực tham gia.

Yên Thế là một trong những huyện còn nhiều khó khăn về phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, con người. Đến nay, toàn huyện còn 1.500 hộ nghèo, 1.600 hộ cận nghèo. Với tinh thần chung sức chăm lo cho người nghèo, sau khi được Ủy ban MTTQ tỉnh vận động, Công ty cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang đã trao tặng 1.000 suất quà Tết, trị giá 500 triệu đồng cho hộ nghèo huyện Yên Thế.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Thị Thu Hồng đề nghị huyện Yên Thế trong thời gian tới nỗ lực khắc phục khó khăn, khai thác tốt thế mạnh của địa phương. Cùng với nội lực cần phát huy nguồn xã hội hóa giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong dịp Tết Nguyên đán, huyện cần giữ vững thành quả phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bùng phát.

Nhân dịp này, đồng chí cảm ơn doanh nghiệp và mong muốn luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các doanh nghiệp trong công tác chăm lo đời sống người dân, nhất là các hộ chính sách, hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang, Tết Nhâm Dần 2022, Công ty hỗ trợ tổng số 2.800 suất quà cho các hộ nghèo thuộc các huyện Lục Nam, Lục Ngạn, Yên Dũng, Việt Yên và Yên Thế với tổng số tiền 1,49 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Ánh Dương tặng quà Tết cho bà Hoàng Thị Ón. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, tặng quà Tết tại huyện Lục Ngạn

Chiều 12/1, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu, hộ nghèo trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Cùng đi có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cùng đại diện một số doanh nghiệp (DN).

Đoàn đến thăm, tặng quà và chúc Tết hai người có công tiêu biểu là bà Hoàng Thị Ón, vợ liệt sĩ Lâm Văn Chè và thương binh Lý Hồng Sơn cùng trú tại thôn Cống, xã Kiên Lao (Lục Ngạn).

Tại những nơi đến thăm, sau khi trao phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh (mỗi suất gồm quà và 2 triệu đồng), đồng chí Lê Ánh Dương cảm ơn, ghi nhận những cống hiến, hy sinh của những người có công đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Đồng thời khẳng định những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh luôn quan tâm, làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công.

Đồng chí mong muốn người có công trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, đóng góp công sức xây dựng quê hương, là tấm gương cho các thế hệ sau. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm, chăm lo, động viên và tạo điều kiện để họ phát huy truyền thống, đóng góp tích cực vào các phong trào ở địa phương.

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Đại Phước Bắc Giang tặng 1 nghìn suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho Ủy ban MTTQ huyện Lục Ngạn để chăm lo Tết cho người nghèo.

Các DN gồm: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Chi nhánh Bắc Giang; Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam; Công ty TNHH Luxshare - ICT; Công ty TNHH Seojin Việt Nam; Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam tặng tổng số 3 nghìn suất quà (mỗi DN ủng hộ 600 suất), mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Ghi nhận sự hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng Tấm lòng vàng cho các DN.

Đồng chí Phan Thế Tuấn tặng hoa chúc Tết Công ty TNHH Fuhong Precision Component. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn chúc Tết Công ty TNHH Fuhong Precision Component

Chiều 12/1, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh thăm, chúc Tết Công ty TNHH Fuhong Precision Component, KCN Đình Trám.

Đây là doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài thuộc Tập đoàn Hồng Hải. DN chuyên sản xuất linh kiện điện tử cho một số tập đoàn lớn trên toàn cầu.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Công ty cho biết, năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát trong KCN, DN phải tạm dừng hoạt động một thời gian. Sau khi kiểm soát được dịch, được sự hỗ trợ của tỉnh cũng như các ngành chức năng, Công ty từng bước phục hồi sản xuất, tuyển thêm công nhân và tăng tốc vào những tháng cuối năm.

Trong quá trình hoạt động, DN tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho người lao động. Đến nay, khoảng 99% số công nhân của DN đã được tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 1 và mũi 2. Công ty đang tổ chức tiêm vắc-xin mũi 3 cho công nhân. Kết quả sản xuất của đơn vị trong năm qua tăng trưởng cao hơn năm trước 15%.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Phan Thế Tuấn chúc mừng kết quả Công ty đạt được năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2021, mặc dù dịch bùng phát trong KCN song đơn vị nhanh chóng kiểm soát dịch, sản xuất trở lại ổn định, có đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế của tỉnh; giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Thế Tuấn tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Công ty nhân dịp năm mới. Đồng thời đề nghị DN tiếp tục khắc phục khó khăn, làm tốt công tác phòng, chống dịch để sản xuất, kinh doanh thành công hơn nữa; quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động. Tỉnh cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN vốn đầu tư nước ngoài phát triển, trong đó có Công ty TNHH Fuhong Precision Component./.

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực