Phát huy truyền thống đoàn kết, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ

Thứ sáu, 30/12/2022 15:28
(ĐCSVN) - Trong chương trình công tác thăm, chúc Tết tại tỉnh Bắc Giang, sáng 30/12, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng Đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang.
Hình ảnh tại buổi làm việc. 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Văn Thái báo cáo những nét khái quát về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong năm qua.

Theo đó, năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, đạt nhiều kết quả tích cực. Kinh tế tăng trưởng 19,3%, cao nhất từ trước đến nay, đứng thứ hai cả nước. Nhiều chỉ tiêu nằm ở tốp đầu, thu ngân sách đạt khoảng 19 nghìn tỷ đồng; kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 40%, đạt khoảng 44 tỷ USD…

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, công nghiệp chiếm 62%, dịch vụ 23%, nông nghiệp 15%. Phong trào xây dựng nông thôn mới của Bắc Giang đạt kết quả cao; đời sống vật chất, tinh thần của người dân rất tốt, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Ngoài ra, các lĩnh vực khác có nhiều tiến bộ, trong đó trong công tác giáo dục, tỷ lệ kiên cố hóa trường lớp học đạt 94% cao hơn bình quân chung cả nước; cơ sở vật chất y tế từng bước được đầu tư xây dựng.

Bắc Giang cũng rất quan tâm đến việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, hiện nay còn 3,81%. Năm nay, 100% hộ nghèo sẽ được nhận quà Tết, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương được tập trung hoàn thành xuất sắc. luôn nằm ở tốp đầu của Quân khu.

Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị thường xuyên được chú trọng. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo tổ chức hoàn thành Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025. Sau đại hội và bầu cử, tỷ lệ trưởng thôn là đảng viên đạt 93%...

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu tỉnh Bắc Giang đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, những kết quả đó có được là do sự đoàn kết trong toàn đảng bộ, sự chung sức đồng lòng của nhân dân.

Bước sang năm 2023, tình hình thế giới, trong nước có nhiều khó khăn, đồng chí cho rằng, Bắc Giang đã có bài học kinh nghiệm quý từ công tác phòng, chống dịch Covid-19, cần phát huy, đúc kết sâu sắc để thấy được dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã tạo thành sức mạnh để vững vàng vượt qua.

Những bài học đó cần được tiếp tục phát huy trong thi đua phát triển KT-XH; xây dựng các kịch bản sẵn sàng ứng phó với thiên tai, địch họa để đóng góp chung vào tăng trưởng GRDP của cả nước, ổn định vĩ mô, kiềm chế lạm phát.

Đồng chí mong muốn, Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững khối đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân mới Quý Mão, đồng chí chúc Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bắc Giang vui Xuân, đón Tết ấm no, hạnh phúc, an khang thịnh vượng, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở, bảo đảm cuộc sống bình yên, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, để Bắc Giang thực sự là điểm đến hấp dẫn./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực